X

ด่วน แขวงไซยะบูลี สปป.ลาว แจ้งปิดด่านชายแดน

จังหวัดน่าน เจ้าแขวงไซยะบูลี ทำหนังสือถึงราชอาณาจักรไทย แจ้งปิดการเดินทางของบุคคล เข้า-ออกด่านสากล 4 แห่ง ของแขวงไซยะบูลี ชั่วคราว สกัดกั้นกันการระบาดโควิด-19 ถึงผู้ว่าฯ 4 จังหวัด

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 2 เมษายน 2563 ท่าน พงสะหวัน สิดทะวง เจ้าแขวงแขวงไชยบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทำหนังสือถึงราชอาณาจักรไทย ปิดการเดินทางเข้า-ออกของบุคคล บริเวณด่านสากลทั้ง 4 แห่ง ของแขวงไซยะบูลีเป็นการชั่วคราว ว่าด้วยการเพิ่มทวีมาตรการสกัดกั้นกันการระบาด ควบคุม และเตรียมความพร้อมรอบ ด้านเพื่อต้าน Covid 19 ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดน่าน และจังหวัดพะเยา ราชอาณาจักรไทย ความว่า

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สันติภาพ เอกราช ประชาธิปไตย เอกภาพ วัฒนาถาวร แขวงไซยะบูลี เลขที่ 92/จข.ซย ไซยะบูลี วันที่ 2 เมษายน 2020

เรียน ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดน่าน และจังหวัดพะเยา ราชอาณาจักรไทย เรื่อง การปิดการเดินทางของบุคคล เข้า-ออกด่านสากล 4 แห่ง ของแขวงไซยะบูลีชั่วคราว

อ้างถึง คำสั่งของนายกรัฐมนตรีแห่ง สปป.ลาว ฉบับเลขที่ 06/นย ลงวันที่ 29 มีนาคม 2020 ว่าด้วยการเพิ่มทวีมาตรการสกัดกั้นกันการระบาด ควบคุมและเตรียมความพร้อมรอบด้านเพื่อต้าน Covid 19

เนื่องจากสภาพปัจจุบัน ที่มีการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ Covid 19 ในทั่วโลก ทำให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนล่วงหลาย และมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทั่วโลก และประเทศใกล้เคียงกลายเป็นการระบาดใหญ่ (Pandemic); เพื่อเป็นการป้องกันและสกัดกั้นพร้อมทั้งเป็นการลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid 19

แขวงไซยะบูลีขอถือเป็นเกียรติอย่างสูงแจ้งมายังท่านทราบเกี่ยวกับ การปิดการเดินทางของบุคคลเข้า-ออกด่านสากล 4 แห่ง (ด่านสากลสะพานมิตรภาพน้ำเหืองเมืองแก่นท้าว ด่านภูดู่เมืองปากลาย ด่านน้ำเงินเมืองเงิน และด่านปากมอนเมืองคอบ แขวงไซยะบุรี) ชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2020 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดจะกลับคืนสู่สภาพปกติ เพื่อยุติการเข้า-ออกของบุคคลรวมทั้งผู้ที่ได้รับอนุญาตแล้ว แต่ยังไม่ทันออกไปหรือเข้ามา ส่วนพาหนะขนส่งสินค้าของผู้ประกอบการด้านการขนส่งที่ได้รับอนุญาตดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบการ สามารถเข้า-ออกได้แต่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนและคำแนะนำของด่านสากล ที่บังคับใช้

ดังนั้นจึงแจ้งมายังท่านเพื่อทราบและช่วยประสานไปยังภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตามสมควรด้วย ขอแสดงความนับถือ ลงชื่อ ท่าน พงสะหวัน สิดทะวง เจ้าแขวงแขวงไชยบุรี

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน