X

รุดเยี่ยม คนไร้บ้านหนีภัยโควิด เดินจากกรุงเทพถึงอุทัย

จังหวัดอุทัยธานี  ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง รุดเยี่ยมและตรวจสอบคนไร้บ้านหนีภัยโรค( COVID-19) เดินเท้าจากกรุงเทพ ถึงอุทัย

ข่าวอุทัยวันนี้ วันที่ 2 เมษายน 2563 ที่ ตำบลสุขฤทัย อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า

ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสวัสดิการสังคม ผู้บริหารส่วนตำบลสุขฤทัย เจ้าหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสุขฤทัย คณะกรรมชุมชน อพม.ประจำหมู่บ้านกว่า 20 คน เข้าร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง

หลังได้รับแจ้งและประสานจากองค์การบริหารส่วนตำบลสุขฤทัย พร้อมชาวบ้านว่า ว่าพบชายไม่ทราบชื่อ ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร จึงร่วมกันตรวจสอบและสอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่า นาย A นามสมมุติ อาศัยอยู่กับพ่อที่กรุงเทพ

บิดามีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งหนึ่ง เกิดความกังวลโรคโควิดจึงแอบหลบออกบ้านเพาะอยู่คนเดียวลำพัง และเดินเท้าจากกรุงเทพมหานคร จนมาถึงจังหวัดอุทัยธานี ด้วยเป็นบ้านเกิด

หลังตรวจสอบข้อเท็จจริง และหลักฐานตามบัตรประชาชนพบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ ตำบลสุขฤทัย อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี จริงแต่ก่อนแต่ญาติได้ไปอาศัยอยู่ที่อื่นหมดแล้ว ทราบว่าเมื่อวันก่อนได้อาศัยอาคารเอนกประสงค์ของหมู่บ้านเป็นที่หลับนอน

จากการสอบถาม ยังพูดจาวกวน จำเรื่องราวไม่ได้เท่าไร ปัจจุบันจึงให้พักอาศัย อยู่ห้องประชุมของหมู่บ้าน โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลร่วมกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานีได้ประสานงานร่วมกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสุขฤทัย

เพื่อหามาตรการช่วยเหลือ และการวางแผนร่วมกับชุมชนเพื่อจัดหาที่อยู่อาศัยชั่วคราว เพื่อปรับสภาพทางร่างกายและจิตใจ ก่อนที่จะเข้าสู่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เพื่อปรับสภาพจิตใจให้ดีขึ้น โดยได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมทั้งได้มอบหน้ากากผ้า เพื่อใช้ป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 และเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นเพื่อบรรเทาช่วยเหลือเบื้องต้น ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน