X

ผู้ว่าลงพื้นที่ติดตามมาตรการเข้ม ด่านหน้ารับมือโควิดน่าน

จังหวัดน่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการเข้ม คัดกรองผู้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดน่าน บริเวณจุดตรวจจุดสกัดห้วยน้ำอุ่น หลังสั่งปิดด่านพรมแดนห้ามเข้าออกทั้ง 2 จุด

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. นายวรกิตติ ศรีทิพากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดตรวจ จุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดน่าน ที่ปรับเพิ่มภารกิจจุดตรวจจุดสกัด ด่านความมั่นคงห้วยน้ำอุ่น ตำบลอ่าวนไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

หลังมอบนโยบาย ให้ปรับภาระกิจด้านความมั่นคงเพิ่มเป็นจุดตรวจ จุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดน่าน โดยความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้ง โรงพยาบาลเวียงสา สาธารณสุขอำเภอเวียงสา หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ฝ่ายปกครองอำเภอเวียงสา เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจวัดร่างกายของคนขับและผู้โดยสาร

ทั้งที่เดินด้วยรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารทุกชนิด และพ่นยาฆ่าเชื้อโรคยานพาหนะในเดินทางมาจากพื้นที่ ที่สุ่มเสี่ยงและมีการแพร่ระบาด หลังดำเนินมาตรการเข้มข้นตั้งแต่วานนี้ หวังเป็นด่านแรกในการสกัดการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดน่านให้ได้มากที่สุดเต็มความสามารถ

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบุคคลที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมด้วย ที่ต้องรู้ตัวเองว่าได้เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด ควรกักตัวเองดูอาการของตนเองก่อน ไม่เข้าไปแหล่งชุมชนหรือที่มีผู้คนเพื่อลดความเสี่ยงจากการได้รับเชื้อไวรัสมา โดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม แม้ขณะนี้จังหวัดน่านยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

บรรยากาศเช้านี้ บริเวณด่านห้วยน้ำอุ่น ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ถือเป็นประตูบ้าน และเป็นทัพหน้าของจังหวัดน่าน ที่เป็นรอยต่อในการสัญจรเดินทางสายหลักจากจังหวัดแพร่ เพื่อเข้าสู่พื้นที่จังหวัดน่าน ชุดเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ออกปฏิบัติการตามคำสั่งการของนายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน

เพื่อตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดน่าน อย่างเข้มงวดและเข้มข้นสุดความสามารถ ทั้งตรวจวัดอุณภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่จังหวัดน่าน พ่นยาฆ่าเชื้อยานพาหนะ เพื่อตรวจคัดกรองเข้มข้นกับผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางจะเข้าไปในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสารมากับรถทุกคัน

รวมถึงพนักงานขับรถและพนักงานต้อนรับบนรถด้วย  หากพบมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาฯ จะถูกแยกและให้นักพักก่อน และตรวจซ้ำ หากพบว่ามีอุณหภูมิร่างกายไม่ลดลง และยังสูงกว่า 37.5 องศาฯ จะถูกแยก กักตัวไว้ที่สถานที่ที่เตรียมไว้ จากนั้นจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการเข้าระบบคัดกรอง

ซึ่งมีผู้เดินทางมาจังหวัดน่านอย่างต่อเนื่องโดยยานพาหนะส่วนบุคคลยังมีปริมาณค่อนข้างเยอะ และต่อเนื่อง ส่วนบริการข่นส่งสาธารณมีผู้ใช้บริการและโดยสารไม่มากนัก ทั้งนี้ ผู้โดยสาร และผู้ขับขี่ส่วนมากก็ป้องกันตัวเองใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

ภาพ/ข่าว 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน