X

เร่งฝึกทำเจลล้างมือและหน้ากากผ้า

จังหวัดอุทัยธานี อบต.สุขฤทัย  จับมือศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดอุทัยธานี เร่งฝึกทำเจลล้างมือแห่งแรกของจังหวัด พร้อมทำหน้ากากอนามัยผ้าขานรับนโยบาย รมต.พม.(COVID 19)

ข่าววันนี้ อุทัยธานี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563 นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว

โดยผู้อำนวยการศูนย์ นางลักษณา อิศรางกูร ณ อยุธยา เปิดเผยว่า นายสุรัตน์ คุณพิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุขฤทัย ได้บูรณาการทุกภาคส่วนในการฝึกเจลล้างมือหน้ากากอนามัยผ้า ร่วมกับครูประจำแผนกตัดเย็บและคลินิคซ่อมแซมเสื้อผ้าทำการผลิตหน้ากากอนามัยจากเศษวัสดุผ้าเหลือใช้

แจกฟรีให้กับเจ้าหน้าที่และผู้รับการฝึกอาชีพ อบต.และประชาชน ในเขตพื้นทีจำนวน  7002 คน 2200 ครัวเรือน ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามมาตรการกระทรวง พม. กระทรวงมหาดไทย โดยจะเร่งผลิตและเปิดสอน จัดทำ “หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ” จำนวน 10,000 ชิ้น และเจลล้างมือ 3,000 ขวด

เพื่อหวังให้ประชาชนที่สนใจสมัครเข้าอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้รับนำกลับไปทำใช้ได้เอง พร้อมทั้ง นายสุรัตน์ คุณพิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุขฤทัย ได้กล่าวเพิ่มเติมในการจัดฝึกผู้อบรมในครั้งนี้

เพื่อเป็นการฝึกให้จิตอาฝึกทำเป็นและนำไปใช้ในครัวเรือของตนเองและเป็นอาชีพทำจำหน่ายในช่วงหน้สกากอนามัยผ้าขาดแคลนจากท้องตลาดและเจลล้างมือโดยเบื้องต้นเน้นแจกจ่ายฟรีให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ผู้ด้อยโอกาสผู้ยากไร้ในชุมชนและผู้รับบริการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนและประชาชนทั่วไป

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการที่หน้ากากอนามัยมีราคาแพงและหาซื้อได้ยากในช่วงนี้  นายสุรัตน์ คุณพิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุขฤทัย ได้กล่าวในตอนท้าย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน