X

ศูนย์คนไร้ที่พึ่งอุทัย รุดช่วยเหลือบ้านไฟไหม้

จังหวัดอุทัยธานี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานีพร้อม ทีม พม.one home รุดช่วยเหลือบ้านเพลิงไหม้ บ้านหนองไม้แก่น อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

ข่าว อุทัยธานี วันนี้ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ วิทยากรจิตอาสาพระราชทาน  904 วปร.

เปิดเผยว่า ได้ลงเยี่ยมบ้านครอบครัว นายเปา ไทยอาสา ราษฎรบ้านหนองไม้แก่น อำเภอบ้านไร่ ตำบลหนองจอก อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ที่เป็นผู้ประสบปัญหาอัคคีภัย ได้เหตุเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวดังกล่าว

เหตุการณ์อัคคีภัยดังกล่าว เกิดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 15.00 น. เพลิงได้เผาไหม้บ้านเรือน จนเสียหายวอดทั้งหลัง ทั้งนี้บ้านเรือนหลังดังกล่าวมีผู้พักอาศัยรวม 4 คน  มีเด็กอยู่ร่วมกับครอบครัว 2 คน ส่วนมูลค่าของทรัพย์สินที่เสียหายในเบื้องต้นยังประเมินความเสียหายไม่ได้ ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียด

ในเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรจนเป็นเหตุแห่งไฟไหม้

โดยทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี ต้องรอผลสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้วางแผนการช่วยเหลือ ตามระเบียบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยต่อไป โดยได้มอบเงินช่วยเหลือ ตามระบบระเบียบของหน่วยงานเป็นการบรรเทาความเสียหายเป็นการเบื้องต้นก่อนจำนวน 3,000 บาท รวมทั้งได้ประสานงานแบบการบูรณาการจากมูลนิธิปอเต๊กตึ้ง กลุ่มพ่อค้าคหบดีชาวจีนในจังหวัดอุทัยธานี เข้าช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว ได้ร่วมช่วยเหลือกลุ่มละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 9,000 บาท

และได้ประสานงานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลหนองจอก ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่อำเภอบ้านไร่ และผู้ใหญ่ในท้องที่ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ได้พร้อมกันมอบสิ่งของ และของใช้ที่จำในการดำรงชีวิตประจำวัน และร่วมกันให้กำลังใจให้ครอบครัวดังกล่าว มีกำลังใจใช้ชีวิตต่อสู้กับการประสบเหตุการณ์เพลิงไหม้ให้ก้าวผ่านไปด้วยดี ต่อไป

ภาพ/ข่าว ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด/ผู้ประสานงานสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน