X

น่าน ประชุมส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่

เกษตรจังหวัดน่าน จัดประชุมเครือข่าย โครงการส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพการผลิตสินค้าเกษตร ในการขับเคลื่อนงานนโยบายสำคัญและการแก้ไขปัญหาภาคการเกษตร

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม โรงแรมน่านฟ้าใสรีสอรท์ ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา ให้ความรู้แก่ การเกษตร ในพื้นที่จังหวัดน่าน

เพื่อขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.) เพื่อเป็นช่องทางที่จะช่วยให้การดำเนินงานส่งเสริม ช่วยเหลือเกษตรกร โดยเฉพาะเกษตรอำเภอ และเกษตรตำบล ที่อยู่ใกล้ชิด รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเรื่องน้ำดิน เกษตร  ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และตามนโยบายของรัฐบาล

ในปัจจุบันมีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรจำนวนมาก ทั้งมาตรการเยียวยาเกษตรกร การขึ้นทะเบียนเกษตรกร การส่งเสริมเกษตรกรแบบแปลงใหญ่ รวมไปถึงการขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร หรือ (ศพก.)

ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  ทั้งเกษตรแปลงใหญ่ หลากหลายชนิด  อาทิ สวนลำไย มะม่วง ริ้นจี่  และ กาแฟ    ซึ่งหน่วยงานทางราชการ ได้ร่วมบูรณาการในการช่วยเหลือเกษตรกรฐานรากให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การจัดประชุมสัมมนา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.)  เป็นช่องทางที่จะช่วยให้การดำเนินงานส่งเสริม และการช่วยเหลือเกษตรกร

เป็นไปด้วย อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดการบูรณาการทุกภาคส่วน  เพื่อขับเคลื่อนนโยบายด้านการเกษตร ที่มีศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพ การผลิตสินค้าเกษตร เพื่อเป็นศูนย์กลาง ในการช่วยเหลือเกษตรกรได้อย่าง ตรงความต้องการของเกษตรกรในพื้นที่ได้ดีมากยิ่งขึ้น ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน