X

สื่อน่าน จัดกิจกรรม วันนักข่าว 5 มีนาคม

จังหวัดน่าน สื่อมวลชนจังหวัดน่าน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่สื่อมวลชนที่ล่วงลับ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร เนื่องในงาน “วันนักข่าว 5 มีนาคม 2563”

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน สมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดน่าน ร่วมกับ สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ชมรมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน สื่อมวลชนสาขาวิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และคณะเจ้าหน้าที่บริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด

ร่วมทำบุญถวายสังฆทานเพื่ออุทิศถึงผู้ทำงานอาชีพสื่อ ที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันนักข่าวหรือ “วันสื่อมวลชนแห่งชาติ” 5 มีนาคม ของทุกปี โดยมีพระธรรมนันทโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 มหานิการ แผ่เมตตาอำนวยพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คณะสื่อมวลชนจังหวัดน่าน

ทุกวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี ถือเป็น “วันนักข่าว” เนื่องจากมีการก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม 2498 หรือ วันนี้เมื่อ 65 ปีที่แล้ว ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น สมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในปัจจุบัน

วันเดียวกันนี้ยังถูกใช้เพื่อเป็นการประกาศยกย่องหนังสือพิมพ์ นักข่าว และช่างภาพ มีผลงานยอดเยี่ยมสมควรได้รับรางวัล มีการพบปะสังสรรค์กันในบรรดาผู้สื่อข่าวจากทุกสำนัก และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนักข่าวผู้ล่วงลับทุกๆ ปี

สำหรับสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ปีนี้ในการจัดกิจกรรม“วันนักข่าว” ภาคเช้าร่วมทำบุญถวายสังฆทานถึงผู้ทำงานอาชีพสื่อ ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่วัดช้างค้ำวรวิหาร และกิจกรรมเพื่อสังคม มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน พร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอน และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน ตำบลพญาแก้ว อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน โดยมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำคา จำนวน 30 ทุน นักเรียนโรงเรียนไตรมิตรวิทยา 10 ทุน และนักเรียนโรงเรียนผาน้ำย่อย 10 ทุน

ส่วนกิจกรรมภาคค่ำ มีงานพบปะสังสรรค์ เพื่อเป็นการรวมพลัง ประสานความร่วมมือและความสามัคคีในหมู่สื่อมวลชน ทั้งสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และสื่อโซเชียลมีเดีย ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันในการทำงาน สร้างความเข้าใจอันดีต่อสื่อมวลชนด้วยกัน ร่วมถึงภาครัฐและเอกชน ที่สนับสนุนการขับเคลื่อนงานสื่อมวลชน ได้สร้างสรรค์การทำงานร่วมกัน นำไปสู่การแก้ปัญหาความเดือนร้อน และนำเสนอข่าวสารข้อเท็จจริงสู่ประชาชนในพื้นที่ ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน