window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ไอเดียเจ๋ง แจกฟรี ทำหน้ากากจากเศษผ้า

กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว สานต่อนโยบายของกระทรวง พม. ร่วมกันผลิตหน้ากากอนามัยจากเศษผ้า อีกหนึ่งหน่วยงานร่วมแรงร่วมใจช่วยป้องกัน Covid 19

ข่าววันนี้ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าว 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ได้รับข้อมูลจาก นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดอุทัยธานี ว่า กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้มอบหมายให้ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคกลาง ถนนติวานนท์ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

โดย นางลักษณา อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคกลาง ร่วมกับคณะครูประจำแผนกวิชาตัดเย็บและคลินิกซ่อมแซมเสื้อผ้า ทำการผลิตหน้ากากอนามัยจากวัสดุ เศษผ้าที่เหลือใช้ เพื่อดำเนินการแจกจ่ายฟรี

ให้กับเจ้าหน้าที่ และผู้รับการฝึกอบรมอาชีพภายในศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคกลาง เพื่อขานรับนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้งเป็นการดำเนินงาน ตามมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (COVID 19) ในหน่วยบริการกลุ่มเป้าหมาย ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นางลักษณา อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคกลาง กล่าวว่า สำหรับการผลิตหน้ากากอนามัยจากวัสดุ เศษผ้าที่เหลือใช้ เพื่อดำเนินการแจกจ่ายฟรีนั้น ได้เร่งดำเนินการผลิตแต่ก็ยังมีปริมาณไม่เพียงพอและทั่วถึง

จึงฝากประชาสัมพันธ์ ขอเชิญชวนผู้สนใจ การผลิตหน้ากากอนามัยจากวัสดุ เศษผ้าที่เหลือใช้ ทางศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคกลาง จะเปิดอบรมการเรียนการสอน การผลิตและจัดทำ หน้ากากอนามัย รวมทั้งเจลล้างมือ ระหว่างวันที่ 14-15 มีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้

โดยคาดหวัง เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับประชาชน ที่สนใจสมัครเข้าร่วมอบรม จะได้นำความรู้ความสามารถที่ได้รับ กลับไปทำใช้ได้เองในครอบครัว ชุมชน เพื่อร่วมแรงร่วมใจกัน รวมพลังคนไทยสมัครสมานสามัคคี ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (COVID 19)

ในการนี้ ยังได้ร่วมกับศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคกลาง ร่วมกันเป็นจิตอาสา ผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป ผู้ที่มารับบริการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จากการที่หน้ากากอนามัยมีราคาแพง และหาซื้อได้ยากในช่วงนี้

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน