X

รพ.น่าน ร่วมเครือ รพ.กรุงเทพฯ ซ้อมย้ายผู้ป่วยทาง ฮ.

จังหวัดน่าน โรงพยาบาลน่าน ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ฝึกซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่อาคาร ท่าอากาศยานน่านนคร หลังเก่า ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิด การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ และการฝึกซ้อม การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน โดยมี แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน พร้อมคณะให้การต้อนรับ

โดยโรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ได้บรรลุข้อตกลงและขอความร่วมมือกับโรงพยาบาลน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ในการจัดกิจกรรมการฝึกปฏิบัติการซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน ร่วมกัน ระหว่างโรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลกรุงเทพ  สำนักงานใหญ่ โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ และท่าอากาศยานน่านนคร

ระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงพยาบาลน่าน และท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการ กับเพื่อนร่วมวิชาชีพในโรงพยาบาลต่างๆ ของจังหวัดน่าน รวมทั้งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยน และฝึกซ้อมการลำเลียงผู้ป่วยขึ้นเฮลิคอปเตอร์

โดยสมมติสถานการณ์เสมือนจริง เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ในขั้นตอนการปฏิบัติ มีพร้อมในการปฏิบัติงาน หากเกิดมีสถานการณ์ขึ้นจริง ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ในการฝึกซ้อม การเคลื่อนย้ายทางอากาศ ครั้งนี้มี นายแพทย์ภาคภูมิ จุลภูมิพินิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ พร้อมคณะ ได้มาเป็นวิทยากร ในการบรรยายและการฝึกซ้อมดังกล่าวด้วยตนเอง

มีหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย โรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลชุมชนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดน่าน โรงพยาบาลค่ายสุริยะพงษ์ ท่าอากาศยานน่านนคร มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 150 คน

การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยานนั้น ในปัจจุบันผู้ป่วยวิกฤฉุกเฉิน เป็นผู้ป่วยที่ควรได้รับการบริการที่รวดเร็ว และเข้าถึงบริการได้ทันท้วงที่ โดยเฉพาะผู้ป่วยกลุ่มโรคหัวใจขาดเลือด โรคหลอดเลือดในสมอง และอุบัติเหตุ การพัฒนาระบบส่งต่อ และการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน จึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง ดังนั้นโรงพยาบาลน่าน ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพ จัดฝึกซ้อมแผนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมบุคลากร ในการปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินด้วยอากาศยาน และสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน ในการดูแลผู้ป่วยขณะเคลื่อนย้ายทางอากาศยาน นับเป็นก้าวสำคัญ ในการขยายโอกาสด้านการบริการรักษาพยาบาลที่ทันสมัย และมีมาตรฐานระดับสากล ในพื้นที่จังหวัดน่าน

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน