X

อาจเอี่ยวแชร์แม่มณี เหยื่อนัดรวมตัวร้อง ปอศ. คาดสูญกว่าร้อยล้าน

จังหวัดน่าน เหยื่อแชร์ลูกโซ่ บ้านอ้อม นัดรวมตัวพบมีอยู่ทั่วทุกจังหวัด เตรียมร้อง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ มูลค่าความเสียหายรวมกันกว่าร้อยล้าน คาดเอี่ยวแชร์แม่มณี

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 กลุ่มผู้เสียหายนัดรวมตัวกว่า 30 คน โดยนัดรวมตัวกัน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 08.30 น. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากถูกแชร์ลูกโซ่บ้านอ้อมโกงเงิน

หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า เท้าเเชร์บ้านอ้อม นางสาวอ้อม ณัฐรดานามสมมติ สาวอยุทธยา จะมีพฤติกรรมคล้ายๆ กับ “เเชร์เเม่มณี” คือชวนคนรู้จัก เเละโพสต์เฟซบุ๊กหลอกเหยื่อมาร่วมลงทุน มีการล่อตาล่อใจด้วยกลวิธีและอุบายมากมาย และอ้างว่าให้ผลตอบเเทนสูง ซึ่งช่วงแรกๆ ได้รับผลตอบเเทนจริง เเต่หลังจากนั้นเท้าแชร์ก็อ้างว่าวงล้ม

สำหรับตัวเธอเองหลงเชื่อเพราะมีคนรู้จักมาชวนเล่น ก่อนที่จะมารู้จักกับแชร์บ้านอ้อม หรือนางสาวอ้อม ณัฐรดานามสมมติ สาวอยุทธยา คนส่วนใหญ่ จะมาจากท้าวแชร์ออมเงินของแต่ละที่

เริ่มจากการโดนท้าวแชร์ของแต่ละที่นั้นแขวนยอด คือ การที่ท้าวแชร์ไม่มีความสามารถในการจ่ายเงินตามที่ได้ระบุไว้ในแต่ละการลงทุน ตามความเข้าใจของเราคือ ท้าวแชร์ที่แขวนยอดลูกแชร์ก็จะติดต่อนางสาวอ้อม ณัฐรดา นามสมมติ สาวอยุทธยา เพื่อหาวิธีการปลดหนี้ให้ตัวเอง

โดยการที่นางสาวอ้อม ณัฐรดานามสมมติ สาวอยุทธยา และท้าวแชร์ลูกโซ่แต่ละที่ จะมาชักชวนให้ลูกแชร์ของตน นำเงินมาลงทุนใหม่ที่เรียกว่า ปลดหนี้ เพื่อให้ได้ยอดเงินตอบแทนตามที่ท้าวแชร์ลูกโซ่แต่ละที่ติดหนี้อยู่ เช่น ลงทุน 20,000 ค่าเลขา 300 ได้ยอดเงินตอบแทนคืน 15,000/20,000/23,000 รวมต้นและผลตอบแทนจะได้ 35,000/40,000 กลับคืนมาโดยใช้เวลาประมาณ 15 วัน หรือบางวงแชร์อาจใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

ต่อมา นางสาวอ้อม ณัฐรดา นามสมมติ สาวอยุทธยา มีการชักชวนลงทุนเพิ่มที่เรียกว่า กินดอกมาปล่อย หรือเรียกว่าการออมเงิน เช่นนำเงินมาลงทุน 1,000 บาท จะได้ผลตอบแทนคืนรวม 1,200บาท จึงมีคนหลงเชื่อมพากันมาลงทุนกันเยอะมาก เพราะนางสาวอ้อม ณัฐรดา นามสมมติ สาวอยุทธยา ใช้กลอุบายสร้างความน่าเชื่อถือ

จากการออกมาไลฟ์สดทุกวัน ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ว่าตำเองกำลังทำอะไรยังไง พาไปดูว่าบ้านอยู่ที่ไหน พาตามไปบ้านท้าวแชร์ลูกโซ่รายที่แขวนยอดให้ลูกแชร์ แถมขึ้นโรงพักแจ้งความกับคนที่มากล่าวหา นางสาวอ้อม ณัฐรดา นามสมมติ สาวอยุทธยา ในทางที่เสียหาย

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีคนหลงเชื่อประมาณกว่า 2,000 คน โดยคาดการจาก นางสาวอ้อม ณัฐรดา นามสมมติ สาวอยุทธยา เปิดไลน์กลุ่มถึง 5 กลุ่ม ใน 1 กลุ่มน่าจะมีประมาณ 400 คน จำนวนคน อาจจะน้อยกว่าหรือมากกว่านี้

ผู้เสียหาย สาวชาวจังหวัดน่าน อีกรายเปิดเผยกับทีมข่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ แชร์ลูกโซ่บ้านอ้อมล้ม ได้รู้จัก นางสาวอ้อม ณัฐรดานามสมมติ สาวอยุทธยา ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ไลน์ ทักมาให้โดยสมัครเป็นตัวแทนรับออมเงิน โดยใช้กลอุบายสร้างความน่าเชื่อถือต่างๆ นาๆ จนร่วมลงทุนจนสูญเงินไป 261,000 บาท ขณะนี้ทราบว่ายังผู้เสียหายอีกกว่า 700 คน บางคนมียอดเสียหายหลักล้าน รวมความเสียหายอาจมากถึง 100 ล้านบาท บางคนเครียดจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าก็มี

เธอบอกอีกว่า พอรู้ตัวว่าถูกหลอกได้ไปเเจ้งความกับตำรวจ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อหวังจะได้รับเงินคืนมาบ้าง ซึ่งต่อมา นางสาวอ้อม ณัฐรดานามสมมติ สาวอยุทธยา เปิดให้ลงทุนวงแชร์ลูกโซ่ ปลดแม่มณี เพื่อคนที่เล่นแชร์ลูกโซ่กับแม่มณีมา ให้มาลงทุนกับวงแชร์ลูกโซ่ปลดหนี้ที่นางสาวอ้อม ณัฐรดานามสมมติ สาวอยุทธยา

จนถึงเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา นางสาวอ้อม ณัฐรดานามสมมติ สาวอยุทธยา ไม่จ่ายเงินคืนลูกแชร์ที่ลงทุนแต่อย่างใด ขอเลื่อนจ่ายเงินคืน จากเดิมในแต่ละคนอีก 10 วัน  หลายคนรอด้วยความหวังว่าจะได้เงินคืน แต่พอถึงวันที่นัด คือ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ก็ไม่ยอมเงิน จึงคาดว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงกันกับแชร์ลูกโซ่บ้านเเม่มณีเช่นกัน

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ขอเตือนว่า ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณว่าการลงทุนที่ให้ผลตอบเเทนสูงเกินจริง ควรตั้งข้อสงสัยว่า อาจมีการหลอกลวง เนื่องจากไม่มีการลงทุนใด จะได้ผลตอบเเทนสูงขนาดนั้นได้ โดยเฉพาะบ้านเเชร์ต่างๆ ในเว็บไซต์ เมื่อถูกดำเนินคดี ต่างก็ปิดตัวหนีไปกันหมด และตามหาต้นตอผู้กระทำได้ยากเนื่องจากมี Server อยู่ต่างประเทศ จึงอย่าเชื่อคนง่าย เเละระมัดระวังก่อนตัดสินใจลงทุนใดๆ และอย่าคิดรวยทางลัด  รวยเร็วเป็นไปได้ รวยง่ายๆ ไม่มีจริง

77 ข่าวเด็ดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน