X

รวมน้ำใจสู่กาชาดน่าน

จังหวัดน่าน เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน  จัดงานวันรวมน้ำใจสู่กาชาดน่าน และงานของดีเมืองน่าน ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่  8  17 กุมภาพันธ์ 2562   เพื่อจัดหารายได้ใช้กิจกรรมสาธารณกุศล

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 28 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. จังหวัดน่าน เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน จัดงานวันรวมน้ำใจสู่กาชาดน่าน และงานของดีเมืองน่าน ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อจัดหารายได้ใช้กิจกรรมสาธารณกุศล ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นางเบญจวรรณ ศรีทิพากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และสมาชิกเหล่ากาชาด กิ่งกาชาดจังหวัดน่าน จัดงานวันรวมน้ำใจสู่กาชาดน่าน เพื่อขอรับเงิน หรือสิ่งของบริจาค นำไปสมทบทุนดำเนินงานตามพันธกิจในการบำบัดทุกข์ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน

เพื่อจัดหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และนำไปช่วยเหลือสาธารณะกุศลต่างๆ ของจังหวัดน่านซึ่งการรับบริจาคเงินและสิ่งของครั้งนี้ ได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้มามอบสิ่งของจำนวนมาก เช่น เงินสด จำนวน หลายแสนบาท รถจักยานยนต์ ทีวีสี ตู้เย็น รถจักรยาน นอกนั้นมีพัดลม หม้อหุงข้าว ที่นอน ผ้าห่มกันหนาว และอื่นๆ อีกมาก

ซึ่งสิ่งของที่ได้รับการบริจาคครั้งนี้ เพื่อเป็นรางวัล ของงานกาชาดน่าน และของดีเมืองน่าน ประจำปี 2562 ในขณะนี้ มีมูลค่าหลายแสนบาท แล้ว เพื่อเป็นการจัดหารายได้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ในจังหวัดน่าน ด้วยการออกสลากกาชาดและออกร้านงานกาชาด เพื่อให้การจัดกิจกรรมงานกาชาดประจำปี 2562

สำหรับสิ่งของที่ได้รับการบริจาคครั้งนี้ จะนำไปเวทีทอง ออกรางวัลในงากาชาดประจำปี 2562 และจะนำรางวัลใหญ่ๆ ออกทุกคืน เช่นรถจักรยานยนต์(มอเตอร์ไซค์) ออกทุกๆคืน พร้อมทั้งจะออกรางวัลใหญ่ อื่นๆ ด้วย ส่วนเงินรายได้ จะนำไปช่วยเหลือสาธารณะกุศลต่อไป สำหรับการจัดงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2562 ในครั้งนี้

ภายในงานจัดให้มีบูธการแสดง การจัดนิทรรศการ การแสดงผลงาน และโครงการหลวง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ในพื้นที่จังหวัดน่าน การออกร้าน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า และสินค้า OTOP จากอำเภอต่างๆ โดยได้นำผลิตภัณฑ์สินค้า ของชุมชนแต่ละพื้นที่ ออกมาจำหน่าย เพื่อให้ผู้ชื้อ ผู้จำหน่ายได้มีการชื้อขายสินค้าคุณภาพโดยตรงจากผู้ผลิตอีกด้วย

ในการนี้สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ได้สมทบทุนรวมน้ำใจสู่กาชาดน่าน โดย พันเอก พยอม บุญธร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ทั้งนี้จังหวัดน่าน ได้ประสบอุทกภัยหลายครั้ง และได้รับผลกระทบจากอุทกภัยต่างๆ ในขณะนี้ คืออยากคืนกำไลให้ประชาชน และอยากให้ประชาชนชาวจังหวัดน่าน ได้อยู่ดีมีสุข และมีสุขภาพที่ดีต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย น่าน 77ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน