X

พบศพเพิ่มอีกราย หลังปิดศูนย์ฯ 7 วันอันตราย

จังหวัดน่าน พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย หลังปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 14.30 น. ร้อยตำรวจเอก กิตติพัฒน์ ราชภัณฑ์ รอง สว.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ พงส.เวร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สถานีตำรวจภูธรเวียงสา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ว่ามีผู้พบศพผู้เสียชีวิต ผิดธรรมชาติ ไม่ทราบสาเหตุ 1 ราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และแจ้งแพทย์เวร โรงพยาบาลเวียงสา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุตามที่รับแจ้ง บริเวณริมถนนข้างทางเป็นท้องนา พื้นที่บ้านตาลชุม หมู่ 7 ตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน พบศพผู้เสียชีวิต ไม่ทราบชื่อเพศชาย สัญชาติไทย อายุประมาณ 15-20 ปี ใส่เสื้อสีน้ำเงินคาดขาว สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สภาพศพขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ทราบชื่อในเวลาต่อมาภายหลังคือ นายปุณยวัจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี อยู่ที่ตำบลส้านนาหนองใหม่ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ใกล้กันกับศพผู้ตาย พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ มีเศษหญ้าแห้ง และฟางข้าวปิดบังเอาไว้

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการขับรถ ออกบริเวณข้างทาง และร่องรอยพุ่งตกท้องนา ทั้งยังพบเศษผมมนุษย์ติดอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าข้างทาง ใกล้กันกับจุดที่เกิดเหตุพบศพผู้ตาย

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ คาดว่า นายปุณยวัจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี เสียชีวิตเกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

จากการสอบสวน ญาติผู้ตายเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายหายจากบ้าน และขาดการติดต่อ ตั้งแต่คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 และเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563 ญาติผู้ตายพึ่งเดินทางมาแจ้งความคนหาย ไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเวียงสา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ตามบันทึกประจำวัน ข้อ 4 เมื่อเวลา 10.44 น. หลังญาติผู้ตายได้แจ้งความ และลงบันทึกประจำวันแล้ว จากนั้นจึงได้พากันออกตามหา จนพบศพผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุดังกล่าว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางญาติ นายปุณยวัจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ผู้ตาย ไม่ติดใจสาเหตุในการเสียชีวิต จึงดำเนินการตามขั้นตอนในส่วนที่เกี่ยวข้อง แล้วจะดำเนินการมอบศพผู้เสียชีวิต เพื่อให้ญาติผู้ตายดำเนินการประกอบประเพณีทางศาสนาและความเชื่อ ต่อไป

77ข่าวเด็ดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน