X

พังยับ!! สาหัส4 GPS นำทางตกเหวลึก

จังหวัดน่าน รถกระบะพุ่งตกเหวลึกบนเขาสูงชัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย หลังเปิดระบบ GPS นำทางขับตามไป ทั้งที่ไม่ชินเส้นทาง จนรถเสียหลักพุ่งตกเหวลึก

ข่าววันนี้ จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. นายสุภโชค ศิลปคุณ นายอำเภอนาหมื่น ได้รับแจ้งจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองลี ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวเสียหลักตกลงเหวลึกบริเวณถนนทางหลวงชนบท สายปิงหลวง-ผามุงถนน นน.4010 ระหว่างกิโลเมตรที่ 3-4 เขตติตต่อระหว่างบ้านน้ำทาหมู่ที่ 9 ตำบลปิงหลวง อำเภนาหมื่น จังหวัดน่าน กับบ้านห้วยฮ้อมหมู่ที่ 13 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่

หลังได้รับรายงานจึงสั่งการให้ นางสาววรณัน กันทะมัง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นำกำลังสมาชิก อส.อำเภอนาหมื่นที่13 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาหมื่น ร่วมตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยมีรถกู้ชีพกู้ภัย ของ องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองลี องค์การบริหารส่วนตำบลปิงหลวง และรถ EMS ระดับสูง จากโรงพยาบาลนาหมื่น ไปเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยหนักระหว่างทาง เพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนาหมื่น อย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบรายละเอียด อุบัติเหตุดังกล่าว พบข้อมูลว่าผู้ขับขี่ได้เดินทางมาจากตัวอำเภอเมืองน่าน มุ่งหน้าจะไป จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยจะไปข้ามโป๊ะเรือขนานยนต์ที่ปากนาย แต่เลยทางแยกที่เลี้ยวไปปากนาย โดยใช้ระบบ GPS นำทาง ขับตามไปเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นภูเขาสูง ทางลาดชัน และคดเคี้ยว เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ประกอบกับผู้ขับขี่ไม่มีความชำนาญในการขับรถขึ้นเขา ทำให้รถยนต์เสียหลักถอยลง และตกเขา ซึ่งเป็นเหวลึก ดังกล่าว

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน ลม 9653 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายปิติภัทร ม่วงงาม อายุ 38 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้โดยสารอีก 3 คนคือ นายสุทิน อาทิตย์ตั้ง อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม สิบตรี ไกรวัลย์ สีแสนห้าว อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ผู้โดยสารทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส

และว่าที่ร้อยตรีหญิง ณัฏฐกันย์ ระย้าย้อย อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี ผู้โดยสารอีกรายได้รับบาดเจ็บ ชุดกู้ภัยได้เข้าทำการช่วยเหลือ ด้วยความอยากลำบาก เนื่องจากเป็นสถานที่เกิดเหตุเป็นเหวลึก เส้นทางลาดชัน ทั้งมีแต่วัชพืชขึ้นปกคลุมหนาทึบ ใช้เวลานานกว่าชั่วโมง ถึงสามารถนำพาผู้บาดเจ็บขึ้นมา แล้วนำส่งโรงพยาบาลนาหมื่นได้

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบว่ารถยนต์กระบะยกสูงแบบออฟโรด ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราดา (strada) สีแดงเทา ตกลงไปในหุบเหวลึก สภาพรถพังยับทั้งคันกลายเป็นเศษเหล็ก และมีชิ้นส่วนของรถตกกระจายเป็นระยะ ทั้งนี้เส้นทางดังกล่าว เป็นถนนสายรองจึงไม่มีป้ายสัญญานจราจรเตือนลักษณะถนน เป็นถนนที่คนท้องถิ่นใช้เส้นทางเดินทาง ทั้งมีความสูงชันและคดเคี้ยวมาก คาดว่าผู้ขับขี่ ขับขี่มาด้วยความเร็ว เพราะเป็นลาดทางลงเขาสูง และไม่ชำนาญเส้นทาง จึงเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ขึ้น

เบื้องต้นได้แจ้งทางองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองลี ให้นำสีสะท้อนแสงมาทาให้สัญญานในช่วงเส้นทางโค้งที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นไปก่อน โดยจะประสานทางหลวงชนบท ให้ติดตั้งป้ายสัญญานในจุดเสี่ยง และป้ายเตือนเส้นทางอันตราย ตั้งแต่ต้นทางของสองจังหวัด ทั้งจังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน ต่อไป

77ข่าวเด็ดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน