X

นักท่องเที่ยว เดินทางกลับ หลังหยุดยาวปีใหม่

จังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดน่านเดินทางกลับหลังเทศกาลปีใหม่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจแอลกอฮอล์พนักงานขับรถ และแนะนำผู้โดยสารในการใช้อุปกรณ์ภายในรถ

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 3 ธันวาคม 2563 นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดน่านที่ทำงานต่างจังหวัดได้เริ่มเดินทางกลับไปทำงานหลังร่วมเฉลิมฉลองและเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเดินทางกลับส่วนใหญ่ใช้บริการรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพ-น่านและเชียงใหม่-น่าน ทำให้บรรยากาศที่สถานีขนส่งจังหวัดน่านคึกคักไปด้วยผู้โดยสารขาออก ซึ่งหลายคนที่เป็นลูกจ้างเอกชนวันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายต้องรีบเดินทางกลับเนื่องจากวันพรุ่งนี้ต้องกลับไปทำงานตามปกติ

นายศราวุธ ป่วนธิ นักวิชาการขนส่งชำนวญการ ตรวจผู้ให้บริการสถานีรถโดยสารเทศบาลเมืองน่าน ยืนยันทุกคนได้เดินทางกลับแน่นอนไม่มีการตกค้าง เพราะเตรียมรถไว้ไม่ต่ำกว่าวันละ 50 เที่ยว เจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งตรวจเพื่อเป็นการตรวจความพร้อมของพนักงานที่จะปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้งทั้งกลางวันและกลางคืน

สำหรับค่ำนี้ทางเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งผู้ดูแลสถานีขนส่งจังหวัดน่านปฏิบัติงานช่วงเจ็ดวันอันตรายได้ตรวจพนักงานขับรถวัดระดับแอลกอฮอล์-ก่อนที่จะให้รถออกจากสถานีเพื่อให้ความปลอดภัยกับผู้โดยสารทั้งขึ้นไปแนะนำตรวจการใช้เข็มขัดนิรภัยประจำเบาะที่นั่งผู้โดยสาร ตรวจอุปกรณ์ภายในรถหลักฐานประจำรถทุกคันพร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ขนส่งยังจัด เครื่องดืม มีกาแฟโอวัลติน มีน้ำร้อนเพื่อไว้บริการ ประชาชนและ พนักงานขับรถ ดื่มฟรี อีกด้วย

นายศราวุธ ป่วนธิ  นักวิชาการขนส่งชำนาญการกล่าวว่า  พี่น้องประชาชน ที่ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านหรือที่ได้มาเที่ยวจังหวัดน่าน ในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯวันนี้ ผู้โดยสาร ในเรื่องจะตกค้างไม่มี  โดยมั่นใจว่าจะดูแลพี่น้องให้เดินทางกลับไปได้หมด ไม่มีตกค้าง ด้วยความปลอดภัยโดยเฉพาะความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถ

โดยเรามีการตรวจสอบเรื่อง แอลกอฮอล์ สำหรับผู้ขับรถทุกคนก็เตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ ผลการตรวจแอลกอฮอล์ก็ไม่พบ ตลอดเส้นทางก็จะมีการตรวจเป็นระยะๆ ของบริษัทเอกชนก็จะมีการตรวจเช็คระยะด้วยจังหวัดน่านเรามั่นใจว่ารถประจำทางของเราสามารถ พาผู้โดยสารไปถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย และไม่มีผู้โดยสารที่จะตกค้างแต่อย่างใด

นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดน่าน  กล่าวว่า  สถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เกินเป้าหมายที่กำหนดไว้อุบัติเหตุต้องไม่เกิน 60 ครั้ง ผู้บาดเจ็บต้องไม่เกิน 63 ราย ผู้เสียชีวิตต้องไม่เกิน 2 ราย ที่ตั้งเป้าไว้ สถานการณ์ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว 9 ราย เป็นคนในพื้นที่  อุบัติเหตุ 54 ครั้ง  บาดเจ็บ 54 ราย เป็นคนนอกพื้นที่ 6 ราย  ในช่วงที่เหลืออีก 2 วัน  สถิติอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ ยังไม่เกินเป้า

คณะเจ้าหน้าที่จะพยายามไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และผู้บาดเจ็บ ไม่ให้เกินเป้าที่กำหนดไว้ สาเหตุที่เกิดจากการดื่มสุรา จากสถิติคนน่านดื่มสุราอยู่ในอันดับต้น ๆ ของประเทศ สาเหตุรองลงมาชุมชนมีการจัดงานรื่นเริงในชุมชนมาก มีการจำหน่ายสุราการดื่มสุรา เป็นปัจจัยหนุนเสริมทำให้ดื่มแล้วขับ ก่อให้เกิดอุบัติเหตุตามมา มาตรการป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปเข้มงวดในเรื่องของการดื่มสุราแล้วขับ สรรพสามิตรต้องเข้าดำเนินการในเรื่องของ จำหน่ายสุราให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตามเวลาที่กำหนด ไม่จำหน่ายให้เด็กต่ำกว่าหมายกำหนด และจะนำบทเรียนที่นำไปป้องกันลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ต่อไป

ภาข่าวโดย พ.อ.พยอม บุญทร/จ.ส.อ.สันติชัย จารุบุตร 77ข่าวเด็ดน่าน รายงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน