X

คว้า 2 จาก 5 รางวัล 2 ลูกหลานเมืองน่าน

น่าน 2 นักเรียนลูกหลานเมืองน่าน คว้า 2 จาก 5ร างวัล กับการแข่งขันประกวดวาดภาพ Primo Painting Contest 2019 เทียบเท่าระดับประเทศ กับการแข่งขันงานศิลป์ด้านประกวดวาดภาพ

ข่าวน่าน วันนี้ 27 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 นักเรียนจังหวัดน่าน ส่งผลงานภาพวาด เข้าร่วมการแข่งขันประกวดวาดภาพ Primo Painting Contest 2019 จัดโดยบริษัท HHK intertarde ในหัวข้อ “โลกในจินตนาการของฉัน”

คว้ามา 2 รางวัล จากรางวัลทั้งหมด 5 รางวัล ในระดับอายุ 14-18 ปี รวมผลงานส่งเข้าประกวดกว่า 170 ผลงาน โดยคณะกรรมการตัดสินบินตรงจากประเทศอิตาลี

2 นักเรียนลูกหลานคนเมืองน่าน ที่ส่งผลงานภาพวาด เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ คือ น้องวาว นางสาวเพชรดา คนสูง นักเรียน ม.6/7 โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยมีครูจรัญ อุดอ้าย เป็นครูที่ปรึกษา ส่งผลงานภาพวาดที่มีชื่อว่า “โลกในจินตนาการของฉัน” โดยใช้แรงบันดาลใจจากการ “ที่เห็นว่าในทุกวันนี้ สังคมเต็มไปด้วยแสงสี และการแข่งขัน จึงอยากให้มีโลกแห่งการพักผ่อน และสามารถคิดฝัน ได้อย่างไร้ขีดจำกัด” คว้ารางวัลที่ 3 รับเกียรติบัตร พร้อมกับเงินรางวัล 10,000 บาท

และน้องหนูดี นางสาวปพิชญา สังข์นาค นักเรียนชั้น ม.3/1 โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เช่นกัน มีครูรัตนา เลิศชัยสุววณ จากสถาบันศิลปะเด็กน่าน เป็นครูที่ปรึกษา ส่งผลงานภาพวาด ที่มีชื่อว่า “โลกไร้พรมแดน”

โดยมีแรงบันดาลใจ “อยากให้ ณ​ ดินแดนแห่งนี้​ เป็นสถานที่​ ที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ของพืชพันธุ์นานาชนิด​ มีทรัพยากรธรรมชาติ ที่ไม่มีวันหมด อากาศบริสุทธิ์ปราศจากมลพิษ​ นอกจากนี้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดสามารถดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันได้​ สื่อสารกันได้​ ไม่ว่าจะเป็นคนกับสัตว์​ คนกับพืช​ หรือสัตว์กับพืชก็ตาม​ ซึ่งสิ่งมีชีวิตทั้งหมดเหล่านี้ต่างช่วยกันรักษาดูแลควบคู่ไปกับการสร้างดินแดนแห่งนี้ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โลกนี้มีความอุดมสมบูรณ์”

คว้ารางวัลชมเชย รับเกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล 8,000 บาท มาครอง โดยจัดการแข่งขันประกวดวาดภาพ Primo Painting Contest 2019 ระดับเยาวชนอายุ 14-18 ปี ในหัวข้อ “โลกในจินตนาการของฉัน” และมอบรางวัล ณ @Tree on 3 พระราม 3 ชั้น 1 กรุงเทพมหานคร ไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

ขอชื่นชมยินดี กับ 2 น้องนักเรียน ลูกหลานคนเมืองน่าน ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ จังหวัดน่าน และกับโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร ที่คว้ารางวัลการประกวด เทียบเท่าระดับประเทศ ด้านการแข่งขันงานศิลป์ประกวดวาดภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน