X

เตือนภัย! อีเมลบัวหลวงปลอมหลอกให้กด

น่าน เตือนภัย! อีเมล์บัวหลวงปลอมหลอกให้กด เสี่ยงอาจถูกขโมยข้อมูลส่วนตัว

ข่าว น่านเตือนภัย วันนี้ 26 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า แพทย์หญิงท่านหญิงในจังหวัดน่าน พบข้อสงสัยในอีเมลที่คล้ายกับธนาคารบัวหลวง หลังทำการตรวจสอบข้อมูล พบข้อพิรุธที่เชื่อได้ว่าเป็นอีเมลปลอม โดยมีลิงค์ให้กด ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกจารกรรมข้อมูลการเงินส่วนบุคคล

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน ขอประขาสัมพันธ์ เตือนภัย! แจ้งเตือนผู้ใช้บริการธนาคารกรุงเทพ ทุกท่านทราบ ล่าสุดมีอีเมลของกลุ่มมิจฉาชีพ (Phishing) โดยใช้ชื่อว่า ” Bualuang mBanking” หัวข้อ ” Notification About Problem With Mobile Banking”

ซึ่งเนื้อหาในเมลระบุว่า “การแจ้งเตือนอัตโนมัติ: คุณป้อน PIN เกินขีดจำกัด (การ์ดของคุณถูกบล็อก) สวัสดี คุณป้อน PIN ไม่สำเร็จใน 3 ครั้งบนเครื่องเอทีเอ็ม ตามที่อยู่: 932 หมู่ 4 อำเภอกำแพงเพชรอำเภอละงูจังหวัดสตูล 91110 ประเทศไทยวันที่ 11/20/2019 4:46:30 AMในขณะที่บัญชีของคุณถูกล็อคเนื่องจากมีกิจกรรม ที่น่าสงสัยโปรดยืนยันเพื่อเปิดข้อจำกัด ในบัญชีของคุณ หากต้องการตรวจสอบคลิกและทำตามคำแนะนำ คลิกที่นี่เพื่อตรวจสอบ หากเราไม่ได้รับการยืนยันภายใน 24 ชั่วโมง บัญชีของคุณจะถูกปิด โปรดมาที่สำนักงานสาขาที่ใกล้ที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ขอแสดงความนับถือ ทีมบัวหลวงการรักษาความลับและสิทธิ์สงวนไว้อีเมลและไฟล์แนบใด ๆ (อีเมล) อาจมีข้อมูลที่เป็นความลับและ / หรือข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์และถูกส่งไปยังการใช้งานของผู้รับที่กล่าวถึงข้างต้นและเพื่อจุดประสงค์เพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ผู้รับอีเมลคุณจะได้รับแจ้งว่าการตรวจสอบการทำซ้ำการส่งซ้ำการแจกจ่ายหรือการใช้อีเมลในทางใด ๆ เป็นสิ่งต้องห้ามอย่างเคร่งครัดและโปรดแจ้งผู้ส่ง คัดลอกอีเมลและทำลายสำเนาทั้งหมดทันทีธนาคารกรุงเทพจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดในการส่ง”

โดยลิงค์ที่แนบมา ให้เหยื่อระบุข้อมูลส่วนตัวนั้น เมื่อกดเข้าไปจะเป็นการกดเข้าเว็ป Phishing ของมิจฉาชีพแทน ซึ่งหากเผลอกดเข้าไปจะถูกขโมยรหัสผ่านทันที และมิจฉาชีพเหล่านี้จะใช้เวลาไม่นานในการโอนเงินจากบัญชีเหยื่อไปเข้าบัญชีของตนเอง

จากการตังข้อสังเกตอีเมลที่ถูกต้องของธนาคารกรุงเทพ เปรียบเทียบกัน พบข้อพิรุธดังนี้ ตัวอักษรอีเมลของลูกค้า อีเมลจริงเป็นตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด ส่วนอีเมลปลอมเป็นตัวพิมพ์เล็ก และอีเมลฉบับจริงของธนาคารไม่ได้ระบุที่อยู่สถานที่ทำธุรกรรม แต่อีเมลฉบับปลอมกลับระบุที่อยู่ และยังระบุที่อยู่ผิด คนละจังหวัด คนละภูมิภาค

หากพบอีเมล ที่มีลักษณะที่คล้ายคลึงกันให้พึงระลึกเสมอว่า เป็นเมลของมิจฉาชีพ ห้ามคลิกเข้าไป หรือพิมพ์รหัสส่วนบุคคล เข้าไปอย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวในการทำธุรกรรมธนาคาร หากพบเห็นหรือมีข้อสงสัย ควรติดต่อสอบถาม บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ +66 (0) 2645 5555 ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน