X

ด่วน แผ่นดินไหวในลาว สะเทือนถึงน่าน แตกตื่นกันทั้งเมือง

น่าน ด่วน แผ่นดินไหวในลาว สะเทือนถึงน่าน แตกตื่นกันทั้งเมือง ก่อนรุ่งสางที่ผ่านมาเกิดเหตุแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางในประเทศลาว ห่างชายแดนเพียง 19 กิโลเมตร จนรู้สึกสั่นไหวอย่างรุนแรง ในจังหวัดน่าน เบื้องต้นเร่งสำรวจ พบเสียหายหลายจุด

ข่าวด่วน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 20 – 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23.50 – 06.50 น.ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวบริเวณศูนย์กลางประเทศ สปป.ลาว จำนวน 13-14 ครั้ง บริเวณ พิกัด 19.456 N 101.376E (47QQB 494530) ความแรงขนาด 3.0 – 6.4 ริกเตอร์ ความลึกประมาณ 3 กม.อยู่ทางทิศตะวันออกฉียงใต้ของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.ฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ไปประมาณ 20 กม

ซึ่งบริเวณดังกล่าวมี รอยเลื่อนปัว พาดผ่านมีพื้นที่ อำเภอสันติสุข อำเภอท่าวังผา อำเภอปัว อำเภอเชียงกลาง และอำเภอทุ่งช้าง ของจังหวัดน่านในแนวเหนือ -ใต้ ด้วยความ ยาวประมาณ 130 กิโลเมตร

ความเสียหายบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อำเภอบ่อเกลือ ได้ผลกระทบบางส่วน (ไม่รุนแรง)ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต อยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้น ทราบว่ายังมีอาฟเตอร์ช็อค รับรู้แรงสั่นไหวเป็น ส่วนความเสียหายเบื้องต้นจากหลายพื้นที่ เช่นอาคารสุขศาลาพระราชทาน อำเภอบ่อเกลือเกิดรอยร้าว โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอบ่อเกลือเกิดรอยร้าว ฝ้าหลังคาเกิดตกหล่น สำนักงานสาธารณสุขเฉลิมพระเกียรติเกิดรอยร้าว หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน