X

เตรียมจัดใหญ่ “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2562′ พบดีเจชั้นนำ รางวัลแต่งผ้าไทยโดนใจ

จังหวัดภูเก็ตเตรียมจัดงาน “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2562 สงกรานต์ถนนดีบุก” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562 เพื่อสืบสานประเพณีไทยอันดีงาม สนุกสนานโดยปลอดแอลกอฮอล์ พบกับดีเจริเวียร์ (DJ RIVIERE) เอ็มซีคิง (MC KING) คอนเสิร์ตศิลปินรุ่นใหม่วงดังภูเก็ตฝีมือคว้ารางวัล ร่วมด้วยดีเจชั้นนำ รางวัลแต่งผ้าไทยโดนใจได้รางวัล เข้าชมฟรี

นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่าเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย จังหวัดท่องเที่ยวอย่างเช่นจังหวัดภูเก็ต จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ในปีนี้เช่นกัน จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับองค์กรท้องถิ่นภาครัฐ ประกอบด้วยเทศบาลนครภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต, สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (Stop Drink Network) และภาคเอกชนคือ บริษัท แอดไวซ์ไอที อินฟินิท จำกัด, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), ไทเกอร์มวยไทย, หลาดปล่อยของ และศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต เจ้าของสถานที่ ได้ร่วมกันจัดงานสงกรานต์ประจำปี เพื่อส่งเสริมกิจกรรมตามประเพณี และรณรงค์ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล โดยคาดหวังให้เกิดความสนุกสนานกับทั้งเยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงาน สืบสานประเพณี และรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมาย ตระหนักในเรื่องการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล เพื่อลดสถิติการบาดเจ็บและการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจังหวัดภูเก็ตคาดหวังว่า ปีนี้จะไม่ติดอันดับการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสีย

เพื่อตอบสนองมาตรการของรัฐบาลในการลดอุบัติเหตุ และสร้างความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั่วทุกจังหวัดของประเทศ จังหวัดภูเก็ตจึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นดังกล่าว จัดงาน “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2562 สงกรานต์ถนนดีบุก” โดยเน้นแนวคิดคือการเล่นสงกรานต์แบบปลอดแอลกอฮอล์ และสอดคล้องกับการท่องเที่ยววิถีไทย”

พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผู้กำกับการ สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ยินดีให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการเล่นน้ำสงกรานต์ อำนวยความสะดวกในด้านการจราจรสำหรับการจัดงานบนถนนดีบุก ในวันงาน ต้องตรวจตราผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเข้มงวด ในเรื่องการพกพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ สิ่งเสพติด และอาวุธ รวมถึงผู้มีอาการมึนเมาสุรา ห้ามเข้ามาในบริเวณงานการแสดงภาพลักษณ์ที่เหมาะสมในการเล่นน้ำสงกรานต์โดยรณรงค์ไม่ให้มีการแสดงหรือการเต้นที่ไม่เหมาะสม

นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า “ในนามของเทศบาลนครภูเก็ต ยินดีที่ภาคเอกชน ได้ริเริ่มทำกิจกรรมดีๆ ตามแนวนโยบายของรัฐบาล และเปิดโอกาสให้ภาครัฐได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม ทางเทศบาลนครภูเก็ต ยินดี และมีความพร้อมอย่างยิ่งในการสนับสนุน ทั้งพื้นที่ในการจัดงานที่ปีนี้ ได้ขยายพื้นที่มาจัดบนถนนดีบุก และบางส่วนของสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี เป็นปีที่ 2 นอกจากนั้นทางเทศบาลยังได้สนับสนุนกำลังอาสาสมัครป้องกันพลเรือน (อป.พร) เพื่อตรวจตราผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด รวมถึงการรักษาความปลอดภัยในบริเวณงาน แผงกั้นสำหรับจัดงาน รถน้ำเพื่อบริการน้ำสำหรับผู้เข้าร่วมงาน และสนับสนุนในด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนเข้ามาร่วมงาน และสนุกสนานกับงานสงกรานต์ตามประเพณีอันดีของเราต่อไป”
นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยินดีอย่างยิ่งในการสนับสนุนงบประมาณ ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นจุดแข็งหลักของททท. เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อการมาเข้าร่วมกิจกรรม และบรรลุเป้าหมายของการจัดงาน นอกเหนือจากนั้น ททท.ยังสนับสนุนงบประมาณในการจัดซุ้มสรงน้ำพระตามประเพณีสงกรานต์ และจัดซุ้มถ่ายรูป สงกรานต์วิถีไทย ตามนโยบาย อะเมสซิ่งไทยเท่ และได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมแต่งผ้าไทยมาร่วมงาน แต่งผ้าไทย โดนใจได้รางวัล จะได้รับของที่ระลึกจากทางททท.กลับบ้านอีกด้วย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายคือ คนรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงประเพณีการละเล่นสงกรานต์แบบไทย และใส่ใจในเอกลักษณ์ของความเป็นไทยร่วมกันอีกด้วย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน