X

ภูเก็ตเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก คาดผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ80

บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าช่วงเช้าที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต เป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนมาเข้าแถวเพื่อลงคะแนนตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ผอ.กกต.ภูเก็ต คาดมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
วันนี้ (17มี.ค.62) บรรยากาศบริเวณศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 35,085 คน เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีประชาชนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจากทั่วประเทศมารอเข้าแถวเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ฯ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง, ลูกเสือ กกต., อาสาสมัคร อปพร.เทศบาลนครภูเก็ต, เจ้าหน้าที่เทศกิจฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ทางว่าที่ ร้อยตรี วิกรม จากที่ นายอำเภอเมืองภูเก็ต และนายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 มาคอยอำนวยความสะดวก ตลอดจนชี้แจงรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้การเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไม่อนุญาตให้นำรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์เข้าไปยังบริเวณเขตเลือกตั้ง
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้เลือกตั้ง โดยมีทั้งการปิดป้ายประกาศรายชื่อของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของแต่ละจังหวัด, ป้ายประกาศรายชื่อของผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า, รวมทั้งยังมีการจุดอำนวยการเพื่อให้คำแนะนำผู้ที่มาใช้สิทธิภายในศาลกาลประชาคมถึง 2 จุด และยังมีจุดบริการอำนวยการกลางด้วย ขณะนี้การตรวจสอบรายชื่อจากระบบออนไลน์พบว่า ระบบล่มเป็นระยะๆ แต่ก็สามารถแก้ปัญหาไปได้ ซึ่งภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจจะมีติดขัดบ้างเล็กน้อย เนื่องมาจากผู้สิทธิบางคนไม่ทราบเขตเลือกตั้งของตัวเอง
ส่วนของที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งใช้หอประชุมโรงเรียนถลางพระนางสร้าง อ.ถลาง เป็นสถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยในที่เลือกตั้งนี้มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน13,895 คน ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งมารอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งเช่นกัน
นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาลงเบียนเพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง รวมจำนวน 48,980 คน แบ่งเป็น ที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต มีผู้ลงทะเบียนจำนวน 35,085 คน กับ ที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่โรงเรียนถลางพระนางสร้าง มีผู้ลงทะเบียน จำนวน 13,895 คน ทั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 80% ของผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิ แต่จากบรรยากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ และจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนจนสามารถใช้สิทธิได้ทันตามเวลาที่กำหนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน