X

ภูเก็ตจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า”สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย”

ภูเก็ตจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า”สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย”

วันนี้( 14 มีนาคม 2562) ณ หมู่บ้านการเคหะ ซอยกิ่งแก้ว หมู่ที่ 3 เทศบาลตำบลรัษฎา กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดโครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้าตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โดยมีกิจกรรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า กิจกรรมทำหมันสุนัข – แมว และการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้า
การจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ โดยมีนายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนางจันทิพย์ ยิ่งดำนุ่น ปลัดเทศบาลตำบลรัษฎา นายสัตวแพทย์มนัส เทพรักษ์ ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดภูเก็ต มูลนิธิสุนัขในซอย (Soi Dog) อาสาสมัครสาธารณสุขตำบลรัษฎา ประชาชนจิตอาสา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ตำบลรัษฎาเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งได้รับความร่วมมือจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตโดยการจัดซุ้มนิทรรศการให้ความรู้และเล่นเกมส์แจกของรางวัลในครั้งนี้

นายธัญญวัฒน์ กล่าวว่า โครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ามปี 2562 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ดรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี เพื่อให้สุนัขและแมวได้รับการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ควบคุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจและตระหนักรู้ถึงอันตรายของโรคพิษสุนัขบ้าไม่ปล่อยสัตว์เลี้ยงให้เป็นสัตว์จรจัดและสามารถลดปัญหาการเพิ่มจำนวนของสุนัขแมวจรจัดตามที่สาธารณะ และป้องกันไม่ให้คนเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

ทางด้านนายภูดิท ฯกล่าวว่าการจัดโครงการนี้ วัตถุประสงค์เพื่อให้สุนัขและแมวได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าครอบคลุมทุกพื้นที่ และดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีซึ่ง กิจกรรมการดำเนินงานประกอบด้วย การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การสำรวจและขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว การผ่าตัดทำหมัน การประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้าและการส่งเสริมให้ประชาชนเลี้ยงสุนัขและแมวอย่างถูกวิธีและมีความรับผิดชอบผลที่คาดว่าจะได้รับสุนัขและแมวได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าครอบคลุมทุกพื้นที่ประชาชนเลี้ยงสุนัขและแมวอย่างถูกวิธีและมีความรับผิดชอบ ไม่ปล่อยสัตว์เลี้ยงให้เป็นสัตว์จรจัดลดปัญหาการเพิ่มจำนวนของสุนัขแมวจรจัด ตามพื้นที่สาธารณะซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถร่วมกันสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า และป้องกันไม่ให้คนเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน