X

ภูเก็ตเข้ม!!ความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยว หลังเหตุระเบิดสตูล-พัทลุง

ภูเก็ตคุมเข้มความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่ราชการ หลังเหตุระเบิดสตูล – พัทลุง วางกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมออกตรวจตรา และการข่าว

ผู้สื่อข่าวรางานจากจังหวัดภูเก็ตว่า จากกรณีเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่จังหวัดสตูลและพัทลุงเมื่อวันที่ 9-10 มีนาคม 2562 ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้มีการออกหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 10 มีนาคม 2562 ถึงนายอำเภอทุกอำเภอ ลงนามโดยนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล ปลัดจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดสตูล และจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 9-10 มีนาคม 2562 และเป็นห้วงระยะเวลาที่ใกล้วันเลือกตั้งนั้น เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกระทรวงมหาดไทย จึงให้จังหวัดแจ้งอำเภอดำเนินการดังนี้ 1.ในด้านการข่าวขอให้เพิ่มความเข้มงวดในการติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้าย เฝ้าติดตามสังเกตสิ่งบอกเหตุต่างๆ รวมถึงติดตามสถานการณ์บริบทแวดล้อมที่อาจเป็นเหตุให้มีการสร้างความไม่สงบได้ ทั้งนี้ขอให้มีการบูรณาการในระหว่างหน่วยข่าว หน่วยปฏิบัติต่างๆ ในการดำเนินงาน รวมถึงมีการประสานอย่างใกล้ชิดระหว่างหน่วยข่าวและหน่วยปฏิบัติด้วย
2.ให้เพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังเส้นทางสำคัญหรือเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุร้ายอาจใช้เข้า-ออก เป้าหมายโดยตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในเส้นทางดังกล่าว เพื่อเป็นการจำกัดเสรีในการปฏิบัติของผู้ก่อเหตุ 3.เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยในสถานที่สำคัญ เช่น สถานที่ราชการ สถานที่ตั้งสาธารณูปโภคต่างๆ สถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์จุดเสี่ยงจุดล่อแหลม และจุดที่พิจารณาแล้วอาจเป็นเป้าหมายของผู้ก่อเหตุฯ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวหรือสถานที่สาธารณะที่มีประชาชนมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน 4.การดำเนินการดังกล่าวข้างต้นให้เน้นที่การบูรณาการทุกภาคส่วน ขอความร่วมมือจากภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง รวมถึงการใช้กลไกในระดับท้องที่ ท้องถิ่น เช่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ชรป. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เข้าเสริมการปฏิบัติด้วยและให้เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติเป็นพิเศษโดยเน้นการปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง และ 5.ให้บูรณาการระบบการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานในพื้นที่อย่างเป็นระบบและเป็นเอกภาพ เมื่อมีสิ่งบอกเหตุหรือสถานการณ์ให้จังหวัดทราบโดยทันทีเป็นการเบื้องต้น
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กำลังเจ้าหน้าที่ทหารบก ของ ร.25 พัน.2 นำโดย พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน.2 และ ร.ท.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย กรมทหารราบที่ 25(ชป.รส.ร.25) ซึ่งควบคุมพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ท่าอากาศยาน และด่านตรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยจะวางกำลังออกตรวจตราดูและความสงบเรียบร้อย ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน