X
การเมือง เลือกตั้ง เลย ปชป.

อดุลย์วิชญเดช ติยะบุตร ปชป.ขอปักธงชัย เขต 3 เลย เป็นครั้งแรก

เลย เขตเลือกตั้งที่ 3 นับว่าเป็นสนาม”ช้างชนช้าง” ครั้งแรกที่มีกระแสการต่อสู้ที่เข้มข้นระหว่าง 2 ตระกูลใหญ่เมืองเลย อดุลย์วิชญเดช ติยะบุตร พรรค ปชป.ขอเป็นตัวแปรแย่งชิงเก้าอี้ ส.ส.เป็นครั้งแรก

วันที่ 20 ก.พ.62 นายอดุลย์วิชญเดช  ติยะบุตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เขต 3 จ.เลย สวมเสื้อพรรคประชาธิปัตย์  เปิดใจกับการต่อสู้บนเวทีกากรเมือง ว่าผมเคยรับราชการ เคยสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.เลย 1 ครั้ง ลง ส.ว. 1 ครั้ง และ ลง ส.ส. 4 ครั้ง นักรบทางการเมืองมายาวนาน ผมเป็นคนมุ่งมั่น อดทน รอคอย มานานกว่า 20 ปี มาประกอบธุรกิจส่วนตัวทั้งค้าส่งศึกษาภัณฑ์และอสังหาริมทรัพย์

สนามเลือกตั้ง จ.เลย  เขตเลือกตั้งที่ 3 นับว่าเป็นสนาม”ช้างชนช้าง” ครั้งแรกที่มีกระแสการต่อสู้ที่เข้มข้นระหว่าง 2 ตระกูลใหญ่เมืองเลย เขียนหนังสือและทำงานการเมือง มาวันนี้ผมพร้อมที่สุดมั่นใจสูงมากกับเก้าอี้ ส.ส. ฉายา” เก่ง กล้า ไม่โกง  ไม่โกหก ”ผมสร้างสมประสบการณ์ทั้งงานราชการ สื่อสารมวลชน นักเคลื่อนไหวทางสังคมและจบการศึกษาระดับปริญญาเอก การเมืองทุกวันนี้ผมบอกเลยว่า หยุดได้แล้ว กับการล่อลวงชาวบ้านด้วยการแจกเสื้อ แจกเสื้อ ซื้อเสียง ทำผิดกฎหมาย เพราะมันไร้ศักดิ์ศรี ดูถูกชาวบ้าน พาชาติวุ่นวาย ล่มจม การลงเลือกตั้งครั้งนี้ขอชูนโยบายใหญ่ 2 ส่วนด้วยกันคือ แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะราคายาวพารา ข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน ปาล์มน้ำมันให้ชาวบ้านได้ราคาดี มีกำไรและคุ้มทุน ประกันรายได้แก่เกษตรกรที่ประชาธิปัตย์เคยทำมาก่อน และส่วนที่ 2 ด้านคุณภาพชีวิตประชาชนทุกเพศทุกวัย โอนเงินส่วนต่างเข้าบุญชี ผู้ยากไร้ 800 บาทโอนเข้าบัญชี ประกันค่าแรงงาน 120,000 บาทต่อปี ตลอดจนดูแล เด็ก อายุ 1-8 ปี รับเดือนละ 1,000 บาท เยาวชนนักเรียนอุบาล-ม.3 รับอาหารเช้า กลางวันแบบฟรี คืนครูให้นักเรียนคือลดงานเอกสารลง วัดผลงานครูที่คุณภาพเด็ก ส่วนอนุบาล-ปวส. นั้นก็ให้หนังสือ ชุดนะเรียน อุปกรณ์การเรียน  เงินเดือน อสม. อสส. 1,200 บาทต่อเดือน คนหนุ่มสาว การใช้แรงงาน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ 1,000 บาท โอนเข้าบัญชีให้มีชีวิตคุณภาพดีขึ้น ส่วนที่ดิน สปก.ให้เป็นโฉนดสีฟ้าและน้ำจะส่งถึงทุกแปลงไร่-นา ด้านยาเสพติดต้องไม่มีความเกรงใจใครจะต้อง ปะ ฉะ ดะ

ด้านกลยุทธการหาเสียง ผมเริ่มตั้งแต่ 05.00 น.จะเน้นที่การเดินเท้าเคาะประตูบ้านมากที่สุดและมีปราศรัยเล็กตามงานบุญ งานประเพณี งานศพ ทักทายพี่น้องทำบุญตักบาตร ผมเองทำงานการเมืองแบบมีความสุขไม่มีการกระทำที่ผิดกฎหมายใดๆ ไม่แอบแฝง ไม่โกงเป้าหมายคือต้องการเปลี่ยนแปลงการเมืองด้วยตัวเองสู่คนรุ่นใหม่ การเลือกตั้งครั้งนี้ห่างมา 8 ปี บ้านเมืองเราเปลี่ยนแปลงมาก ไม่มีความกังวล เวลาก็พอเหมาะเพราะทำการบ้านมาตลอดและเข้าแก้ไขช่วยเหลือประชาชนแบบไม่ต้องการสิ่งตอบแทน พร้อมมากที่สุดมีเวลามีเงินส่วนตัว เสียงตอบรับจาการลงพื้นที่ก็ดีมากครั้งนี้ เงินจะมาซื้อเสียงคิดว่าไม่น่าจะสำเร็จด้วยผู้สมัครและพรรคการเมืองจำนวนมาก กระจายออกไปไม่กระจุก เขตนี้พรรคใหญ่ 4 พรรคลงครบ ส่วนพรรคที่มีปัญหานั้นคิดว่าส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยพอสมควร เพราะเป็นเครือข่ายกัน แม้แต่คุณปรีชา ก็ยังย้ายออกมา สำหรับประเด็นคู่ต่อสู้ที่มีอดีต ส.ส. 13 สมัย นั้นคิดว่าเขาไม่น่าจะได้คะแนนมากกนัก ส่วนคนสดใหม่ ลูกชายผู้มีบารมีเงินถังใหญ่ ดูแลท้องถิ่นและ ส.อบจ. มายาวนาน นั้นไม่กังวลใด ๆ อดุลย์วิชญเดช ติยะบุตร พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จ. เลย กล่าวในตอนท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน