X
โรตีป้าแขก ทต.ด่านซ้าย เลย

โรตีป้าแขก อ.ด่านซ้าย ขายมานานกว่า 12 ปี สุดยอดความอร่อย

เลย ร้านโรตี “ป้าแขก” ร้านเล็กๆ เปิดขายช่วงเย็น ไม่มีวันหยุด คงความอร่อยมานานกว่า 12 ปี สะอาด หอม กรอบ นุ่ม  คุณภาพเกินร้อย ถึงขนาดลุกค้าต้องเข้าคิวซื้อ

วันที่ 20 ก.พ.62  อำเภอด่านซ้าย จ.เลย เป็นเมืองแหล่งท่องเที่ยว เมืองวัฒนธรรม และมีสภาพอากาศที่หนาว ของกินอร่อยมากมาย โดยเฉพาะโรตีป้าแขกหรือร้านรอยฮาลน่าโรตี เป็นร้านขายโรตีเล็กๆ สองแม่ลูกมุสลิม ที่ขายมานานกว่า 12 ปี สุดยอดความอร่อย โรตีหอม หวาน มัน ราคาถูก ไม่มีใครไม่รู้จัก จนลูกค้าต้องนั่งรอต่อแถวซื้อกิน ร้านตั้งอยู่หน้าบ้านป้าแขก กลางถนนแก้วอาสา เขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย

นางนารีรัตน์ คานตระกูล อายุ 68 ปี หรือลูกค้าเรียก”ป้าแขกขายโรตี”  เล่าว่า ที่บ้านขายเฟอนิเจอร์ แต่ด้วยมีวิชาการทำโรตีติดตัวมา  จึงใช้พื้นที่หน้าบ้านเปิดขายโรตีกับลูกสาวที่หน้าบ้าน ขายมานานกว่า 12 ปีแล้ว มีลูกค้าตั้งแต่เด็กน้อยจนไปถึงผู้ใหญ่  ที่ร้านจะใช้แป้งสาลีอย่างดีวันละ 3 กิโล จากนั้นนำแป้งมาผสมกับไข่ น้ำ เกลือ แล้วนวดอยู่นานสองนานจนเข้าที่ แล้วมาปั้นเป็นก้อนได้ประมาณ 40-50 ก้อน แล้วแต่ลูกเล็กใหญ่ จากนั้นนำมาตีแป้งให้เป็นแผ่นโรตีใส่ลงกระทะด้วยน้ำมันเดือดพอประมาณไฟไม่ต้องแรงมาก เมื่อเห็นว่าแป้งสุก เหลือง ตักขึ้นมาใส่นม ใส่น้ำตาล ห่อเป็นเสร็จขายราคา 6 บาท  นอกจากโรตีธรรมดาแล้ว ยังมีโรตีกระจก ราคา 20 บาท โรตีรสแยม ข้าวโพด ลูกเกด บลูเบอรี่ สตอเบอรี่ ช็อกโกแล็ต 8 บาท โรตีจดทะเบียน 12 บาท โรตีใส่ไข่ 15 บาท โรตีกล้วยหอม 15 บาท และโรตีรวมมิตร 20 บาท

ยิ่งช่วงเลิกเรียนเลิกนักเรียนจะมาซื้อกินกันมาก และยิ่งตอนเย็นที่คนเลิกทำงานลูกค้าจะยิ่งมามาก จนถึงต้องจัดเก้าอี้ให้นั่งรอตามคิวไม่มีแซง ลูกค้าก็ยอมนั่งรอ หรือมาสั่งไว้ก่อนแล้วไปทำธุระหรือซื้อของในตลาดแล้วค่อยกลับมารับ  เพราะกลัวจะรอนาน ร้านจะเปิดช่วงบ่ายสามโมงจนถึงสองทุ่มทุกวัน สอบถามได้ที่เบอร์ 042-891498

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน