X
สมรส สมรัก ห้วยกระทิง เลย

จัดงาน “สมรส สมรัก @ ห้วยกระทิง” ฉลองมงคลสมรส 15 คู่ บ่าว-สาว 

เลย จัดงาน “สมรส สมรัก @ ห้วยกระทิง” ฉลองมงคลสมรส 15 คู่ บ่าว-สาว  เพื่อให้ถูกต้องตามมติของกฎหมาย เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมและสืบทอดประเพณีไทเลย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ที่อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน ต.กกทอง อ.เมืองเลย จ.เลย นายพรชัย ถมกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานจัดงานตามโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีถิ่นไทเลย “สมรส สมรัก @ ห้วยกระทิง” พร้อมด้วยนางโฉมสุภางค์ ถมกระจ่าง นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คู่บ่าว-สาว ญาติคู่บ่าวสาว และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมฉลองมงคลสมรส ให้กับคู่ บ่าว-สาว จำนวน 15 คู่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันแห่งความรักสากล หรือที่เรียกกันว่า “วันวาเลนไทน์” คู่บ่าว-สาว นิยมใช้วันนี้เป็นวันมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่ จังหวัดเลยได้สนับสนุนให้คู่บ่าว-สาว แต่งงานให้ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงามและถูกต้องตามมติของกฎหมาย เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมและสืบทอดประเพณีไทเลย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชน ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางอีกด้วย

นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสท้องที่ห่างไกล โครงการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีถิ่นไทเลย “สมรส สมรัก @ ห้วยกระทิง” ขึ้น ที่บริเวณแพกลุ่มแม่บ้านห้วยกระทิง อ่างน้ำหมานตอนบน ห้วยกระทิง ตำบลกกทอง อำเภอเมืองเลย โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นตำบลกกทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการแพบริการนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การสืบสานวัฒนธรรมประเพณี และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เผยแพร่แก่สาธารณชน อำเภอเมืองเลย

โดยมีกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เช้า เวลา 07.09 น. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป จากนั้นเจ้าสาว ญาติ และผู้ร่วมงานเดินทางโดยการล่องแพไปยังบริเวณพิธีบริเวณป้ายห้วยกระทิง เวลา 08.09 น. ขบวนขันหมากเจ้าบ่าว หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ร่วมงานแห่ขันหมากทางแพ เพื่อสู่ขอเจ้าสาว ตามประเพณี ทีพิธีล้างเท้าเจ้าบ่าว ผ่านประตูเงินประตูทอง บายศรีสูขวัญ ผูกข้อมือคู่บ่าว-สาว เป็นต้น จนกระทั้งเวลา 09.19 น. นายพรชัย ถมกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนางโฉมสุภางค์ ถกระจ่าง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย เดินทางถึงบริเวณงาน ทำพิธีมอบทะเบียนสมรสพร้อมมอบถุงเงินถุงทอง  ทำพิธีเปิดงานและอวยพรคู่บ่าว-สาว ให้ครองคู่ยืนยาว มอบความรักที่บริสุทธิ์ต่อกันตลาดกาล รักกันจนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร และร่วมบันทึกภาพวันสำคัญ เป็นเสร็จพิธี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง คู่รักร่วมพิธีกินดองจดทะเบียนสมรสที่จวนผู้ว่าฯ เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน