X
ตาหม่วน,ยายลาน,ภูหลวง,เลย

ตายายวัย 90 ปี ครองรักแท้ยืนยงมานานกว่า 70 ปี

เลย รักแท้วันแห่งความรัก ตาหม่วน และยายลาน อายุ 90 ปี พบรักวัยหนุ่มสาว ครองรักมานานกว่า 70 ปี ไม่เคยทอดทิ้งซึ้งกันและกัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ตาหม่วน พิมพ์เห็ม อายุ 89 ปี และยายลาน พิมพ์เห็ม อายุ 89 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 6 บ้านโนนสว่าง ต.หนองคัน อ.ภูหลวง จ.เลย คู่รักที่อยู่กินกันมานานกว่า 70 ปี วัยหนุ่มสาวทะเลาะกันบ้างก็ไม่ยอมเลิกรากัน มีลูก 7 คน สุขภาพอนามัยแข็งแรง กินผัก กินปลา และน้ำพริก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านตาหม่วนและยายลาน พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอยู่กันสองตายาย เพิ่งกันข้าวเสร็จและนั่งคุยกัน โดยมีนางประภา กองสิงห์ อายุ 56 ปี ลูกสาวคนที่ห้า คอยดูแล เมื่อคุณตาและคุณยายเห็นผู้สื่อข่าว แสดงออกความดีใจเหมือนมีลูกหลานมาเยี่ยม เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้อยู่กินแต่งงานกับยายมากว่า 70 ปีแล้ว รักยายมาก ไม่เคยห่าง ส่วนสุขภาพแข็งแรงกินผัก ปลา และน้ำพริก

นางประภา กองสิงห์ อายุ 56 ปี ลูกสาว เล่าว่า ตาหม่วน อายุ 90 ปี  ส่วน ยายลาน อายุ 89 ปี พ่อแม่แต่งงานกันตอนอายุประมาณ 20 ปี พ่อแม่ยึดอาชีพทำนาทำไร่มาตลอด อยู่ครองรักกันมากว่า 70 ปีแล้ว ไม่เคยคิดทอดทิ้งกัน จนมีลูกทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 5 คน เลี้ยงลูกทั้ง 7 คนจนติบโตมีครอบครัวไปหมดแล้ว พ่อจะคอยเป็นห่วงแม่มาก ทั้งคู่รักกันมาก จะมานั่งคุยกัน พ่อจะคอยนวดเฟ้นให้แม่ ลูกๆ ดีใจที่เห็นพ่อแม่รักกันจนอายุปูนนี้ก็ยังรักกันเหมือนเดิม พ่อและแม่จะตื่นแต่เช้าตามปกติ กินข้าวเหนียวกับผัก ปลา และน้ำพริก ถึงแม่จะติดเตียง พ่อจะหลงลืมแต่สุขภาพทั้งสองคนแข็งแรงดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง จัดงาน “สมรส สมรัก @ ห้วยกระทิง” ฉลองมงคลสมรส 15 คู่ บ่าว-สาว 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน