X
น้ำประปา อ.วังสะพุง เลย

ชาวบ้านโวยน้ำประปาขุ่นดำเดือนร้อนทั้งอำเภอ

เลย ชาวบ้านอำเภอวังสะพุง จ.เลย ร้องน้ำประปาขุ่นดำ เดือดร้อนไม่มีน้ำอาบ น้ำใช้บริโภค การประปารีบออกมาชี้แจ้งสาเหตุมาจากฝนตกหนักไฟฟ้าดับปั้มน้ำไม่ทำงาน

วันที่ 13 ก.พ.62 ชาวบ้านอำเภอวังสะพุง จ.เลย เดือดร้อนหนักหลังประปาส่วนภูมิภาคอำเภอวังสะพุง ปล่อยน้ำประปาขุ่นดำเป็นช็อคโกแลต จนชาวบ้านไม่สามารถนำน้ำมาใช้อาบ บริโภค หรือซักล้างได้ สร้างความเดือดร้อนทั้งอำเภอ จนต้องหาภาชนะมากรองน้ำเก็บไว้ใช้ในกรณีที่น้ำประปาไหลเป็นปกติ และร้องให้ให้การประปาปรับปรุงคุณภาพและผลิตน้ำใสสะอาดให้ผู้บริโภคด้วย

นางดวงจันทร์ มูลทา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 305 หมู่ 6 บ้านนาหลัก ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย 1 ในผู้ใช้น้ำ เล่าว่า เมื่อวานน้ำประปามันดำมันขุ่น ล้างถ้วยชามซักเสื้อผ้า ก็ไม่ได้ เวลาอาบเนื้อตัวจะเหนียวไปหมด อยากให้การประปาช่วยดูหน่อย มันเดือดร้อนมาก ไม่รู้สาเหตุมาจากท่อประปาแตกหรือเปล่า  น้ำประปาจะขุ่นเดือนละครั้ง ส่วนการประปาก็ไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาบอกชาวบ้านว่าสาเหตุมาจากอะไร

นายมนัส อินธิบาล ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาวังสะพุง จ.เลย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้น้ำประปามีผลกระทบมาก เนื่องจากมีพายุลมแรงและฝนตก ทำให้ไฟฟ้าดับ การประปาของที่นี่เป็นการอัดเส้นท่อ ไม่ได้จ่ายจากถังสูง เมื่อไฟฟ้ามาปั๊มน้ำก็จะทำงาน อัดน้ำเข้าสู่ท่อประปา  เพราะอำเภอวังสะพุงเป็นพื้นที่โซนสูงและต่ำ ถ้าจ่ายน้ำประปาทางสูงทางต่ำก็จะไม่ไหล เราต้องใช้ระบบอัดเส้นท่อ เมื่อไฟฟ้ามาเราก็สูบอัด แต่มันก็มีส่วนที่ตะกอน  ที่ยังค้างอยู่ในเส้นท่อ ทำให้ดำ การประปาเฝ้าระวัง เรามีการโบตะกอนที่หัวดับเพลิง ให้น้ำประปาใสมากขึ้น และไล่ตะกอนออก ทางการประปาเคยประสานไปทางการไฟฟ้าเพื่อขออนุมัติ มีเครื่องสำรองไฟ เกิดกรณีไฟดับไฟตก ซึ่งการประปาประสบปัญหาเรื่องนี้  ส่วนสายไฟฟ้าเคยขอไปให้เชื่อมไฟฟ้าเป็นต้นทางได้ไหม เพราะทางนี้ไฟดับบ่อย ทำให้มีผลกระทบต่อการสูบน้ำขึ้นมากรอง และสารเคมีก็ไม่สามารถที่จะผสมน้ำให้มันใสขึ้น มันไม่เสถียร การประปาส่วนภูมิภาคสาขาวังสะพุง ขอน้อมรับในข้อผิดพลาด เพราะตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ให้น้ำใสและมีคุณภาพก๊อกน้ำตามนโยบายของการประปาภูมิภาค

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน