X
กุหลาบ-ภูเรือ-วันแห่งความรัก

กุหลาบภูเรือนับแสนต้นขายหมดก่อนวันแห่งความรัก

เลย  ชาวสวนปลูกกุหลาบอำเภอภูเรือรับทรัพย์  ปลูกต้นกุหลาบไม่พอขายต้อนรับวันแห่งความรัก หลังพ่อค้าแห่มารับซื้อเพื่อไปขายต่อในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์

วันที่ 13 ก.พ.62 อำเภอภูเรือ จ.เลย เป็นแหล่งเพาะปลูกขายไม้ดอกเมืองหนาวและกุหลาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยเฉพาะใกล้ถึงวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ กุหลาบที่อำเภอภูเรือถูกจับจองจนหมดแล้วนับแสนต้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับลูกค้าที่ต้องการมาก ทำให้เจ้าของสวนกุหลาบปีนี้ต่างดีใจรับทรัพย์ถ้วนหน้า

นางประมวล วิจิตรปัญญา อายุ 54 ปี เจ้าของสวนกุหลาบ บ้านป่าจันตม หมู่ 6 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ ที่ปลูกกุหลาบไว้  7 ไร่ กว่า 80,000 ต้น เปิดว่า ช่วงก่อนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ กุหลาบขายดีมาก ช่วงนี้มีคนจองเยอะในช่วงวันวาเลนไทน์ ขายต้นเล็กในราคา 15 บาทจนถึง 50 บาท แล้วแต่ไซส์เล็กไซส์ใหญ่ สวนกุหลาบ  ลูกค้าสั่งมาจะไม่เน้นสี แต่จะคละสีกันไป มีทุกสี ลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งมาจากทั่วประเทศ เช่นที่คลองรังสิต บางบัวทอง  และประเทศเพื่อนบ้าน เช่นที่มาเลเซีย สปป.ลาว  จนกุหลาบที่ปลูกไว้และเครือญาตินับแสนต้นก็ไม่เพียงพอที่จะขาย เพราะทุกปีจะมีการจองกุหลาบไว้ล่วงหน้า 1-2 เดือนแล้ว ลูกค้าบางรายไม่ทราบขับรถมาซื้อถึงอำเภอภูเรือก็ต้องผิดหวังเพราะไม่มีกุหลาบให้ กุหลาบปีนี้ขายดีพอๆกับปีที่แล้ว โรคไม่ระบาด ทำให้กุหลาบเติบโตได้ดี ได้ผลผลิตมาก

ส่วนกุหลาบที่ห่อด้วยหนังสือพิมพ์ที่ตั้งเรียงรายร่วมพันต้นนั้น อยู่ระหว่างลูกค้าเดินทางมารับเพื่อไปจำหน่ายในราคาดอกละ 20-100 บาท ส่วนราคาขายในวันแห่งความรักลูกค้าจะคัดสรรดอกกุหลาบที่สวยโดยตั้งราคาขายกันเอง แต่ที่สวนจะขายในราคาต้นละ 15 -50 บาท อยู่ที่ขนาดและไซส์เล็กใหญ่  นอกจากต้นกุหลาบแล้วที่สวนยังมีการต้นกิ่งชำอีกด้วย สนใจสอบถามได้ที่เบอร์ 085-0027692 คุณประมวล (เจ้าของสวนกุหลาบ)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน