X

ดันชุมชนบ้านบางไทร จ.ระนองเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

ระนอง-พัฒนาชุมชนระนอง นำผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน ลงพื้นที่ บ้านบางไทร ม.8 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง เพื่อสำรวจความพร้อมก่อนผลักดันเป็นการชุมชนท่องเที่ยวOTOP นวัตวิถี

นางสาวอรษา โพธิ์ทอง ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน นายวสันต์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดระนอง และ ผอ.ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมการดำเนินงาน โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านบางไทร หมู่ที่8 ตำบลมะมุ อำเภอกระบุรี ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีความโดดเด่นในการนำภูมิปัญญาสมุนไพรไทย มาใช้ในดูแลสุขภาพผ่านเทคโนโลยีชาวบ้าน หรือที่เรียกกันว่า อบสมุนไพรสุ่มไก่ โดยได้รับความสนใจจากผู้รักสุขภาพทั้งใน นอกพื้นที่เดินทางเข้ามาอบสมุนไพรสุ่มไก่เป็นจำนวนมาก และหมู่บ้านแห่งนี้ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย

โดยแต่ละปีมีผู้คนมาศึกษาเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ศูนย์แห่งนี้จำนวนมากเช่นกัน เรียกกันว่าเป็นโรงเรียนสอนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงระดับครัวเรือน ที่สามารถไปดูงานไม่กี่ชั่วโมงก็กลับไปทำที่บ้านของตัวเองได้เลย ทั้งนี้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จะไปช่วยให้หมู่บ้านมีความโดดเด่นเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง