X

กลุ่มคนขับรถสองแถวไม้ระนอง​ สุดทนรถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างวิ่งแย่งผู้โดยสาร บุกศาลากลางร้อง ผวจ.แก้ปัญหา

กลุ่มคนขับรถสองแถวไม้ระนองสุดทนรถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างวิ่งแย่งผู้โดยสาร บุกศาลากลางร้อง ผวจ.แก้ปัญหา

ระนอง- กลุ่มผู้ขับรถสองแถวไม้ จ.ระนอง สุดทนถูกรถพ่วงข้างวิ่งทับเส้นทางแย่งผู้โดยสาร นัดรวมตัวกว่า 70 คันบุกศาลากลาง จ.ระนอง ยื่นหนังสือผู้ว่าฯ​ แก้ปัญหาด่วน

นายวิศาล  สมกำลัง  ประธานกลุ่มรถโดยสารสองแถวประจำทาง จ.ระนอง พร้อมสมาชิกผู้ประกอบการเจ้าของรถสองแถวประจำทางกว่า 70 คัน รวมตัวเดินทางมายังศาลากลาง จ.ระนองเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้มีการแก้ไขปัญหากรณีปัญหารถมอเตอร์ไซด์รับจ้างพ่วงข้างซึ่งมีเป็นจำนวนมากในปัจจุบันวิ่งแย่งรับผู้โดยสารในทุกพื้นที่ จากเดิมที่เคยเกิดกรณีปัญหาความขัดแย้งระหว่าง 2 กลุ่ม

แต่ทางจังหวัดได้เข้ามาแก้ไขโดยการทำข้อตกลงร่วมกันและจัดแบ่งกำหนดพื้นที่ชัดเจนในการรับส่งผู้โดยสารในแต่ละฝ่าย แต่พบว่าที่ผ่านมาช่วงหลังกลุ่มมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างได้ออกวิ่งเร่รับผู้โดยสารในทุกพื้นที่แม้กระทั่งหน้าสำนักงานของคิวรถสองแถว ทำให้ผู้โดยสารที่รอเดินทางกับรถสองแถวลดลงเป็นจำนวนมากสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะในเส้นทางหลักที่รถสองแถมเป็นผู้รับสัมปทานหรืออนุญาตวิ่งรับผู้โดยสารปรากฏว่าถูกมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างวิ่งตระเวนรับผู้โดยสารตัดหน้าก่อนที่รถสองแถวจะออกจากคิวรถตามเวลาเพื่อวิ่งไปรับผู้โดยสารแต่เมื่อรถออกจากคิววิ่งไปตามเส้นทางพบว่าไม่มีผู้โดยสารแล้วเพราะรถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างรับไปหมดแล้ว

นายพรเทพ  ผ่องศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าทางจังหวัดได้สั่งการให้ทหาร และ จนท.ตำรวจ คอยตรวจตราดูพฤติกรรมของคนขับรถมอเตอร์ไซด์พ่วงหากฝ่าฝืนไม่ทำตามกฎระเบียบหรือไม่มีใบอนุญาตก็ให้จับกุมได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง