X

SIFCO  ร่วมจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เฉลิมพระเกียรติ

SIFCO  ร่วมจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เฉลิมพระเกียรติ

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ พื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัท สยามชัยอาหารสากล จำกัด (SIFCO ) ผู้ผลิตแปรรูปอาหารทะเลรายใหญ่ ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเพื่อส่งเสริมให้บุคลากร นักเรียน และนักศึกษา ประชาชน ได้ศึกษาเรียนรู้แนวพระราชดำริ ด้านการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เกิดความรักหวงแหน รวมถึงได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรของชาติ ซึ่งปัจจุบันมีสภาพเสื่อมโทรม ให้กลับคืนสู่ความสมบูรณ์ และเกิดความสมดุลของระบบนิเวศน์

โดยจังหวัดระนอง มีนโยบายที่สำคัญที่จะผลักดันให้ป่าชายเลนระนองสู่มรดกโลก และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และความหลากหลายทางชีวภาพมีความอุดมสมบูรณ์ สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการปลูกป่าชายเลนครั้งนี้เป็นการปลูกต้นโกงกาง จำนวน 15,000 ต้น ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง