X

อ่วม ! ชาวบ้านระนองฝนหลงฤดูถล่มน้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้าน

อ่วม !ชาวบ้านระนองฝนหลงฤดูถล่มน้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้าน

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม. 8 ต.จ.ป.ร. อ.กระบุรี จ.ระนอง กล่าวว่า จากการที่บริเวณพื้นที่ อ.กระบุเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมาเป็นเวลานานถึง 2 ชม.ปรากฏว่าได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ม.8 ต.จ.ป.ร. อ.กระบุรี  อย่างรวดเร็วและพบมีมวลน้ำเป็นจำนวนมากที่ถามโถมเข้ามาท่วมหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพกันจ้าละหวั่น โดยในช่วงคืนที่ผ่านมาไม่สามารถที่จะกลับเข้าไปพักอาศัยที่บ้านเรือนตนเองได้ ต้องพักอาศัยกับญาติในพื้นที่ใกล้เคียง ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ 4 พ.ย. 2562 ชาวบ้านที่ประสบภัยกว่า 20 ครัวเรือนได้เริ่มทยอยกลับเข้ายังหมู่บ้านเพื่อสำรวจทรัพย์สินความเสียหายต่าง เนื่องจากหลายคนสามารถเก็บสิ่งของได้ทันเนื่องจากน้ำป่าที่มารวดเร็วมาก และไม่คาดฝันว่าจะเกิดขึ้นเรื่องจากเป็นช่วงปลายฤดูฝนแล้ว

ด้านนายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง กล่าวว่า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีหมอกในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีฝนไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในระยะต่อไป โดยไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันนี้ จนถึงเวลา 07.00 น.วันพรุ่งนี้(ข้อมูล:ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก จ.ภูเก็ต)ภาคใต้ฝั่งตะวันตก บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 – 35 กม./ชมทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 2 เมตร  บริเวณจังหวัดระนองมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 – 35 กม./ชมทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 2 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง