X

คนพิการสุดทนร้องไฟฟ้าระนองไม่ดูแลผู้ใช้บริการปล่อยตากแดดรอจ่ายบิลนานด้านนอก

คนพิการสุดทนร้องไฟฟ้าระนองไม่ดูแลผู้ใช้บริการ ปล่อยตากแดดรอจ่ายบิลนานด้านนอก

หน้า สนง.ประปาระนองมีกริ่งไว้ให้คนพิการ

ระนอง –ขอฝากเรื่องนี้ไปถึง  ท่านผอ.การไฟฟ้าจังหวัดระนอง

เพื่อแก้ไข ช่วยเหลือ และ อำนวยความสะดวก(ให้ผู้พิการ)

ระนอง-ผู้ใช้ชื่อโกเล็กบุปผาผีเสื้อและทะล (เฟซบุ๊ก)  ขอสงวนชื่อจริง ร้องเรียนสื่อมวลชนและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถึงปัญหาการบริการของสำนักงานการไฟฟ้า จ.ระนอง ดังมีรายละเอียดดังนี้

เนื่องจากวันนี้ 30 ต.ค. 2562 ผมได้ไปจ่ายค่าไฟฟ้าตามปกติ แต่เนื่องด้วยผมเป็นผู้พิการไม่สามารถเดินได้ จึงไม่สามารถเข้าไปรอจ่ายเงินในห้องแอร์เย็นๆใด้ เหมือนคนทั่วไป หรือ พนักงานในนั้น ผมต้องนั่งตากแดดรออยุ่ข้างหน้า แล้วรอว่าจะมีคนที่เรารุ้จัก หรือ ผู้ที่มีเมตตามาจ่ายค่าไฟเมื่อไหร่ เราจะได้ฝากเข้าไปจ่ายให้เราด้วย. แต่เนื่องด้วยการรอคิวต้องใช้เวลานาน ผมเคยรอนานขนาด ครึ่ง ถึง 1 ชั่วโมง นั่งรอยุ่ด้านหน้าแบบนั้น จนถึงคิวคนที่ผมฝากบิลค่าไฟไปจ่าย นั้นหละผมถึงได้หลุดพ้นจากความร้อนตรงนั้น. และเป็นอยุ่แบบนี้ตลอด โดยที่พนักงานของการไฟฟ้าไม่เคยออกมาถามผมเลยว่า จะให้ช่วยอะไรหรือไม่ ทั้งๆ ที่เราก็ถือบิลค่าไฟอยู่ ผมจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ที่มาใช้บริการด้วยกันเท่านั้น.

หากท่านถามผมว่าคุณรอคิวเหมือนคนอื่นเค้าไม่ใด้เหรอ ครับได้แน่นอนครับ แต่ท่านลองคิดดูคับว่า ด้านหน้าของการไฟฟ้ามีที่ให้ผมรอ เพื่อหลบแดดหลบฝนไหม. ถ้าให้ผมไปหลบที่จอดรถ แล้วผมจะฝากใครขึ้นไปจ่ายบิลให้ผม ผมไม่ได้ไปนั่งรอตากแอร์เย็นๆ ครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ท่านต้องปรับปรุงและแก้ใข ให้ความสะดวกแกคนพิการ. เพราะกี่ปีๆ ผมก็ไม่เคยเห็นท่านจะแก้ใขเรื่องตรงนี้เลย หากท่านบอกว่ามันไม่นาน มันไม่ร้อน วันไหนผมไปจ่ายค่าไฟ. ท่านผอ หรือ พนักงานคนไหนก็ได้ มายืนคุยเป็นเพื่อนผมหน่อย ในระหว่างการรอคอย จนกว่าบิลใบนั้นจะเสร็จ ผมว่าท่านยืนได้ไม่นานหรอกคับกับความร้อน

สนง.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระนองไม่มีกริ่งให้กับคนพิการ

ส่วนผมกล้าพูดได้เลยว่าผมไม่เคยได้รับความสะดวกกับเรื่องนี้จากพนักงานเลย เห็นผมนั่งถือบิลค่าไฟก็ไม่ถามผมเลย ว่าจะให้ช่วยทำอะไร จะให้ช่วยน้ำบิลไปจ่ายให้หรือไหม ผมว่าในรอบ 20 กว่าปีที่ผมออกมาทำมาหากิน ผมไม่เคยเห็นพนักงานคนไหนจะมีน้ำใจเดินออกมาถามผมเลย ถ้ามีก็ไม่เคยเกิน 2 ครั้ง เพราะพนักงานเดินผ่านผมพอดี ผมเลยเรียกขอความช่วยเหลือ แล้วผมเคยได้สิทธิอยู่ครั้งนึงสามารถนำรถมอเตอร์ไซด์ขึ้นไปจ่ายค่าไฟถึงหน้าเคาน์เตอร์เลย ผอ รองผอ. พนักงาน ถ่ายรุปลงเฟซกันเต็มเลย “ว่าการไฟฟ้าระนองคนพิการก็มาจ่ายบิลถึงหน้าเคาน์เตอร์ใด้เลย” ผมไม่รู้ว่าเค้าทำเพื่ออะไรกัน เพราะเป็นครั้งแรก และ ครั้งเดียวที่ผมได้รับสิทธิในวันนั้น

ผมมีรุปภาพที่อยากให้ท่านแยกแยะ พิจารณา เพื่อช่วยคนพิการให้ได้รับความสะดวกในการทำธุรกรรม. อย่างเช่น ประปาจังหวัดระนอง ท่านผอ ประปา ท่านได้เห็นผมมาจ่ายค่าน้ำบ่อยๆทุกๆ เดือน ในเวลาที่ท่านมานั่งพักผ่อนด้านหลัง แล้วท่านเห็นผมนั่งรอนานมาก หากแม่บ้านของประปา ไม่ทันออกมาเห็นผม เพราะปกติแม่บ้านเห็นผมนั่งรออยู่แม่บ้านก็จะมาเอาบิลค่าน้ำไปจ่ายให้ผม. จนวันนึงท่านได้ติดอ๊อด (กริ่ง)ให้คนพิการ แค่เพียงผมกดออดพนักงาน หรือ แม่บ้านจะออกมาหาผมทันทีโดยที่ผมไม่ต้องมานั่งตากแดด หรือ เปียกฝนรออยู่ภายนอกเลย

ขอให้เรื่องการร้องขอความช่วยเหลือเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ (ผู้พิการในพื้นที่) นี้จงไปถึง ท่าน ผอการไฟฟ้าจังหวัดระนอง ด้วยคับเพื่อแก้ไขและปรับปรุง ลงชื่อ จาก เสียงของผู้พิการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง