X

พม่าแต่งชุดมุสลิมหวังแหกด่านทหารระนองสุดท้ายไปไม่รอด  

 

ระนอง-แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง แต่งกายสวมใส่ชุดชาวมุสลิมหวังตบตาเจ้าหน้าที่ด่านทหารเพื่อหลบหนีเข้าเมือง แต่สุดท้ายไม่รอดถูกทหารรวบยกแก๊ง

ร.ท.วีระพงษ์ โสมติด หน.จุดตรวจสุขสำราญกองร้อยทหารราบที่ 2521 อ.สุขสำราญ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 2521 ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ว่ากำลังติดตามรถกระต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้าหมายเลขทะเบียน บจ 2750 ระนอง ให้เตรียมพรอมกำลังพลเตรียมสกัดในกรณีที่คนขับอาจจะขับรถแหกจุดตรวจ จึงได้เตรียมกำลังพลพร้อมอาวุธครบมือ และราวเหล็กแหลมสำหรับหยุดรถในกรณีที่เรียกตรวจแล้วรถคันดังกล่าวไม่ยอมจอด เพราะสงสัยว่ารถคันดังกล่าวบรรทุกสิ่งของผิดกฎหมายตามที่ผู้บังคับกองร้อยทหารราบ 2521 สั่งการ

เมื่อรถคันดังกล่าวมาใกล้กับจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งเตรียมพร้อมไว้ก่อนหน้าได้ส่งสัญญาณให้รถคันอื่น ๆ ที่กำลังขับเข้ามาให้จอดรอ เพื่อให้รถต้องสงสัยขับมายังจุดสกัด โดยครั้งแรกคนขับทำท่าจะไม่จอด แต่เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่เตรียมเครื่องกั้นเหล็กแหลมพร้อมอาวุธครบมือ ทำให้คนขับชะลอรถและยอมขับเข้าในจุดที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้เพื่อทำการตรวจค้น เมื่อรถต้องสงสัยจอด เจ้าหน้าที่ได้เคาะกระจกเพื่อเรียกคนขับรถลงมาพร้อมสอบถามรายละเอียดในเบื้องต้น จากนั้นทำการตรวจค้นภายในกระบะซึ่งมีผ้าคลุมไว้เมื่อเปิดดูพบคนนอนอยู่จำนวน 4 คน แต่งกายเป็นเลียนแบบพี่น้องชาวมุสลิม จากนั้นเปิดประตูด้านข้างคนขับพบหญิงสาวจำนวน 1 คนและผู้ชายอีก 2 คน รวมทั้งหมดเป็น 7คนพร้อมกระเป๋าสัมภาระเดินทาง เมื่อสอบถามทั้งหมดไม่สามารถพูดภาไทยได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้กำลังพลที่นับถือศาสนามุสลิมมาสอบถามแต่ทั้ง 7 คนดังกล่าวก็พูดไม่ได้

จึงได้ไปสอบถามคนขับคือนายปรีชา อาจหาร อายุ 26 ปี ยอมรับว่าทั้ง 7 คนเป็นชาวเมียนมาเดินทางมาจากประเทศเมียนมา ไม่ได้นับถือศาสนามุสลิม แต่ตนเองนับถือศาสนามุสลิม และช่วงนี้เป็นช่วงใกล้ถือศีลบวช จึงใช้โอกาสดังกล่าวไปรับชาวเมียนมาเพื่อไปส่งยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี คิดค่าเดินทางคนละ 4,500 บาท โดยให้ชาวเมียนมาทั้งหมดแต่งกายเลียนแบบพี่น้องมุสลิม เพาะหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ก็จะได้อ้างว่าไปทำพิธีทางศาสนา ซึ่งหลายครั้งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จะให้เกียรติไม่ตรวจมาก แต่ไม่นึกว่ามีเจ้าหน้าที่ขับรถตามมาจนถึงจุดตรวจทหาร หลังจากที่ที่คนขับยอมรับสารภาพในเบื้องต้นว่าได้ขนชาวเมียนมาเข้าโดยผิดกฎหมายถึงแม้ว่าจะมีหนังสือผ่านแดนชั่วคราว แต่ไม่สามารถเดินทางออกจากตัวเมืองระนองได้ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุขสำราญ จ.ระนอง เอให้มารับตัวทั้งหมดไปดำเนินคดีตามหฎหมายต่อไป///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง