X

เฉลยแล้วลูกปืนปริศนาฆ่า ตร.ระนองมาจากเพื่อนคนสนิท

 

ระนอง- ตร.ระนอง  ออกชี้แจงความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุปืนลั่นเป็นเหตุให้ ตร.เสียชีวิต เกิดจากเพื่อนคนสนิทผู้ตาย ทำการประมาทเกิดปืนลั่นโดนกลางหลังตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต จนท.ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหากระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ด้านญาติผู้ตายยังแคลงใจพร้อมตั้งข้อสงสัย

บริเวณหน้าห้องที่เกิดเหตุ

          พ.ต.อ.ชัยสิทธิ์  สิทธิชัย  ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง กล่าวว่าจากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุปืนลั่นใส่ ส.ต.ต.ธานิตย์  แสงทอง  อายุ 21 ปี ตร.สภ.กระบุรี จ.ระนอง เสียชีวิตบนชั้น 4แฟลตตำรวจ สภ.กระบุรี   เกิดจากการประมาทของเพื่อนผู้ตายคือ ส.ต.ต.อติชาติ  สืบสุข  ที่เป็นต้นเหตุทำปืนลั่นใส่จน ส.ต.ต. ธานิตย์เสียชีวิต

ร่องรอบคราบเลือดที่ปรากฏ

โดยจากรายงานการสอบสวนของ ผกก.สภ.กระบุรี จ.ระนอง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ต.ธานิตย์ และ  ส.ต.ต.อติชาติ   ซึ่งเป็นเพื่อนรักกันได้กลับจากการแข่งขันยิงปืนที่ จ.นครราชสีมา โดยได้รับรางวัลชนะเลิศ และมีกำหนดที่จะนัดกับเพื่อนออกไปฉลองยังตัวเมืองระนอง โดยก่อนที่จะออกเดินทางทั้ง 2 ได้ร่วมกันทำความสะอาดปืนที่ใช้ในการแข่งขันบนห้องพักของ ส.ต.ต.ธานิตย์ บนชั้น 4 อาคารแฟลตตำรวจ เมื่อทำความสะอาดเสร็จ ส.ต.ต.อติชาติ ได้ถือปืน 2 กระบอกเดินออกจากห้องพักเพื่อจะนำปืนไปเก็บในห้องพักของ ส.ต.ต.อติชาติ โดยถือปืน 2 กระบอก โดยมีผู้ตายเดินตามไปที่หน้าห้องและขณะที่จะเปิดห้อง ส.ต.ต.อติชาติ ได้วางอาวุธปืน.38  บนโต๊ะหน้าห้อง โดยอีกมือยังถือปืนขนาด 9 มม.อยู่ในมือเกิดลั่นไปโดน ส.ต.ต.ธานิตย์  ซึ่งยืนอยู่หน้าห้องและล้มลง ด้วยความตกใจ ส.ต.ต.อติชาติ  จึงรีบวางปืนและวิ่งไปประคองผู้ตาย และแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยนำส่งโรงพยาบาลกระบุรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ซึ่งขณะนี้ทาง จนท.ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ ส.ต.ต.อติชาติ  ในข้อหากะทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

พ่อแม่ผู้เสียชีวิต

ในขณะที่ทางญาติผู้ตาย ทราบว่ายังไม่พอใจการดำเนินการของ จนท.เพราะยังมีประเด็นอื่นๆ ที่ยังคลางแคลงใจอาทิการที่ตำรวจในแฟลตเอาปืนออกมาทำความสะอาดน่าจะรู้วิธีการใช้ การถอด การเก็บเป็นอย่างดี  โดยเฉพาะผู้ตายและเพื่อนๆเป็นนักกีฬายิงปืนต่างรู้จักการเซฟตี้เป็นอย่างดี  ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร ใครเป็นคนทำนั้นคิดว่าหาก จนท.เอาจริงไม่คิดจะช่วยเหลือก็คงจะสืบสวนไม่ยาก ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยประมาท   หรือจงใจหรือไม่นั้นก็คงรอดูการสืบสวนสอบสวนของ จนท.อีกครั้ง แต่ขณะนี้ทางญาติยังไม่ยอมรับหรือเซ็นในหนังสือที่ จนท.นำมาให้เซ็นยืนยันในสาเหตุการเสียชีวิตเพราะยังไม่ชัดเจนและยังคลางแคลงใจในหลายประเด็น ซึ่งเป็นหน้าที่ของ จนท.ที่จะทำให้กระจ่างต่อไป  ส่วนศพของ ส.ต.ต.ธานิตย์นั้น ขณะนี้ทางครอบครัวได้รับจากโรงพยาบาลระนองไปเตรียมบำเพ็ญกุศลที่ จ.กระบี่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง