X

ตร.ระนองปิดปากเงียบคดีปริศนาปืนลั่นทำ ส.ต.ต.ดับคาแฟลตตำรวจ

ระนอง-ตร.ระนอง ยังปิดปากเงียบไม่ให้รายละเอียดหรือข้อมูลใดๆ กรณี ส.ต.ต. สังกัด สภ.กระบุรี ถูกกระสุนปืนปริศนาเจาะหลังตัดขั้วหัวใจตายคาแฟลตตำรวจ  ด้านพ่อแม่ร่ำไห้รับศพลูกกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.กระบี่บ้านเกิด แต่ยังไม่เซ็นรับสาเหตุการตายใดๆ เหตุเพราะยังแคลงใจ และตั้งข้อสงสัยในหลายประเด็น พร้อมเตรียมเรียกร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อขอความเป็นธรรมและหาความจริงที่เกิดขึ้น

             ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองรายงานสถานการณ์ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุส.ต.ต.ธานิตย์  แสงทอง  ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม (ป) สภ.กระบุรี อ.กระบุรี จ.ระนอง อายุ 21 ปี ซึ่งเสียชีวิตอย่างปริศนามีเงื่อนงำบนอาคารแฟลตตำรวจเหตุเกิดบนชั้น 4 แฟลตตำรวจ สภ.กระบุรี เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2561 โดยพบว่า ส.ต.ต.ธานิตย์   ผู้เสียชีวิตถูกกระสุนไม่ทราบขนาดยิงเข้าทางด้านหลังทะลุด้านหน้าเสียชีวิตบริเวณด้านหน้าของห้องพักของตนเองบนชั้น 4 ของแฟลตตำรวจ สภ.กระบุรี ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจาก สภ.กระบุรี

 

สำหรับความเคลื่อนไหวและความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่ายังอึมครึมและสร้างความสงสัยและคำถามจากชาวบ้านว่าเกิดอะไรขึ้นกับ   ส.ต.ต.ธานิตย์   ที่ต้องมาเสียชีวิตในวัยที่ไม่สมควร หากเป็นการกระทำโดยเพื่อตำรวจด้วยกันด้วยเหตุประมาท จงใจ หรือไม่ตั้งใจ ก็ต้องการจะทราบว่ามาจากสาเหตะที่แท้จริงคืออะไร ไม่เช่นนั้นนอกจากจะสร้างความกังขาคลางแคลงใจแก่ประชาชนทั่วไปแล้ว ยังรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้นเพราะแม้แต่ตำรวจที่อาศัยอยู่ในสถานที่พักของตำรวจเองยังเกิดเหตุรุนแรงดังกล่าวขึ้น

ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.หัสชัย  เรืองมาลัย  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ก็ได้รับคำตอบเพียงว่าติดราชการอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และให้ผู้สื่อข่าวโทรไปสอบถามที่ สภ.กระบุรี แต่การติดต่อพบว่าไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ

ในขณะที่ความเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.ท.อรัญ  สถาผล  รองผู้กำกับการ(สอบสวน)ฯปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระบุรี ได้มีหนังสือที่ ตช.0023(รน)63/1415 เรื่องส่งศพมาชันสูตร เรียนผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง  โดยมีเนื้อความในจดหมายระบุว่า ด้วยเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2561  เวลาประมาณ 12.00 น.พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอกระบุรีได้รับแจ้งว่าสิบตำรวจตรีธานิตย์   แสงทอง  อายุ 22 ปี  บ้านเลขที่ 101 ม.2  ถนนพ่อขุนทะเล  ต.มะขามเตี้ย  อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี    ประสบอุบัติเหตุอาวุธปืนลั่นได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลกระบุรี   และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลกระบุรี   เพื่อให้การสอบสวนชันสูตรพลิกศพได้พยานหลักฐานครบถ้วนจึงส่งศพมาให้แพทย์นิติเวชทำการตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตายต่อไป

ด้านนายแพทย์กฤตติน  มีวุฒิสม  นายแพทย์เวรโรงพยาบาลระนอง ซึ่งเป็นผู้ผ่าชันสูตรพลิกศพที่ฝ่ายนิติเวชโรงพยาบาลระนอง กล่าวว่า จากการผ่าตรวจพิสูจน์ศพของ  ส.ต.ต.ธานิตย์  แสงทอง  พบร่องรอยถูกยิงเข้ามากลางหลังกระสุนพุ่งทะลุปอด และพุ่งเข้าตรงที่หัวใจห้องซ้ายกับห้องล่างแตกหรือหัวใจระเบิดเพราะความแรงของกระสุนก่อนที่กระสุนจะพุ่งทะลุลำตัวผู้ตายพุ่งออกทางด้านหน้าและโดนที่ข้อมือเล็กน้อย  โดยสันนิษฐานว่าหลังจากผู้ตายถูกกระสุนปืนจะยังมีชีวิตอยู่ได้ประมาณ 4-5 วินาที ก่อนที่จะสิ้นใจตาย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นเพราะอะไรอย่างไรนั้นคงเป็นหน้าที่ของ จนท.ตำรวจที่จะสอบสวนสืบสวน ส่วนผลการชันสูตรของตนทาง จนท.ตำรวจก็จะนำไปประกอบในสำนวนคดีต่อไป

บิดาผู้เสียชีวิต

นายปิยะนิตย์  แสงทอง  บิดา ส.ต.ต.ธานิตย์ กล่าวว่า ตนกับภรรยาคือนาง  สุธาทิพย์   แซ่ถั๊ว มารดา ได้รับทราบหลังเกิดเหตุประมาณ 1 ชม.ซึ่งทั้งตนและภรรยาต่างทำงานอยู่ต่างจังหวัดคือที่กระบี่ และนครศรีธรรมราช จึงรีบเดินทางมายัง จ.ระนองทันที แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 4-5 ชม.ในการเดินทาง โดยทราบจากภรรยาว่าเมื่อทราบเรื่องทางภรรยาของตนได้เป็นห่วงพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุจึงพยายามติดต่อญาติที่ระนองและ จนท.สภ.กระบุรีแจ้งไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึง จ.ระนองทาง จนท.ได้มีการเคลื่อนย้าย ส.ต.ต.ธานิตย์มายังโรงพยาบาลกระบุรีโดยอ้างเพื่อช่วยชีวิต เมื่อพบว่าเสียชีวิตก็ได้มีการล้างทำความสะอาดร่างกายเพื่อตกแต่งศพและนำชุดตำรวจมาสวมใส่เรียบร้อย ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการเก็บพยานหลักฐานใดๆในเวลานั้น

มารดาผู้เสียชีวิต

ซึ่งจุดนี้เป็นจุดแรกที่ทางตน ภรรยาและญาติๆต่างสงสัยในข้อพิรุธดังกล่าวว่าทำไมบอกแล้ว แจ้งแล้ว จนท.จึงไม่ฟัง ส่วนประเด็นอื่นๆ อาทิการที่ตำรวจในแฟลตเอาปืนออกมาเล่นนั้นก็ถือว่าไม่ถูกต้องและไม่น่าจะใช่ โดยเฉพาะผู้ตายและเพื่อนๆเป็นนักกีฬายิงปืนต่างรู้จักการเซฟตี้เป็นอย่างดี  ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร ใครเป็นคนทำนั้นคิดว่าหาก จนท.เอาจริงไม่คิดจะช่วยเหลือก็คงจะสืบสวนไม่ยาก ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยประมาท   หรือจงใจหรือไม่นั้นก็คงรอดูการสืบสวนสอบสวนของ จนท.อีกครั้ง แต่ขณะนี้ทางญาติยังไม่ยอมรับหรือเซ็นในหนังสือที่ จนท.นำมาให้เซ็นยืนยันในสาเหตุการเสียชีวิตเพราะยังไม่ชัดเจนและยังคลางแคลงใจในหลายประเด็น ซึ่งเป็นหน้าที่ของ จนท.ที่จะทำให้กระจ่างต่อไป  ส่วนศพของ ส.ต.ต.ธานิตย์นั้น ขณะนี้ทางครอบครัวได้รับจากโรงพยาบาลระนองไปเตรียมบำเพ็ญกุศลที่ จ.กระบี่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง