X

ตะลึงพบจุดดำน้ำใหม่ใกล้เกาะระนอง แหล่งอาศัยปลาการ์ตูน ปะการังสวยงาม

ตะลึงพบจุดดำน้ำใหม่ใกล้เกาะระนอง แหล่งอาศัยปลาการ์ตูน ปะการังสวยงาม

ระนอง–กลุ่มนักเรียนการดำน้ำ ซึ่งมาฝึกทดสอบในน่านน้ำบริเวณเกาะใน จ.ระนอง พบแหล่งดำน้ำใหม่ 3 จุด ​ บริเวณรอบๆ เกาะพยาม เป็นแหล่งอาศัยของปลาการ์ตูนที่สวยงาม หวังพัฒนาเป็นจุดท่องเที่ยวดำน้ำแห่งใหม่ของ จ.ระนอง ดึงนักท่องเที่ยวสู้กับเพื่อนบ้าน

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งข้อมูลจากกลุ่มนักเรียนการดำน้ำของภาคเอกชนที่เข้ามาฝึกดำน้ำตามเกาะแก่งต่างๆใน จ.ระนองว่าพบแหล่งดำน้ำใหม่ที่น่าสนใจและอยากจะให้ทางจังหวัดพัฒนาเป็นจุดดำน้ำเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามายังพื้นที่ได้อีกทางหนึ่ง ดดยจุดดำน้ำที่พบคือบริเวณ อ่าวกวางบีบ​เกาะเสาธง​ อ่าวเขาควาย​ ซึ่งอยู่บริเวณรอบๆเกาะพยาม เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ระนอง โดยก่อนหน้านี้น่ายน้ำจ.ระนองมีแหล่งดำน้ำสวยงามหลายจุด โดยจุดดังกล่าวนี้ก็อาจจะมีผู้พบเห็นบ้างแล้วแต่ยังไม่ได้รับการพัฒนา ซึ่งในปัจจุบันอาจจะมีความสวยงามงามจากการเติบโตของปะการัง และปลาการ์ตูนที่พบว่าในแต่ละจุดมีปลาการ์ตูนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก สวยงาม มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ส่วนที่เกี่ยวข้องต้องเร่งเข้าไปสำรวจและดูแลเพื่อกำหนดเป็นเขตการดำน้ำและดูแลทรัพยากรธรรมชาติบริเวณดังกล่าว

นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวย่านนี้มีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทั้งยังเป็นการสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดที่เน้นการพัฒนาในภาคการท่องเที่ยวเป็นยุทธศาสตร์หลัก

ปัจจุบันการท่องเที่ยวทางทะเลของ จ.ระนอง มีปัญหาทั้งการเดินทางที่ยังขาดเรือท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวยังไม่มีจุดใดที่ได้มาตรฐานสามารถรองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ระนองในอนาคตได้ ซึ่งขณะนี้ทางหมู่เกาะในเขตพื้นที่ระนอง ได้รับการยกฐานะขึ้นเป็นเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระนอง ซึ่งมีเกาะสำคัญหลายเกาะที่คาดว่าจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอาทิเกาะพยาม,เกาะช้าง นอกจากนี้หากสามารถพัฒนาท่าเทียบเรือที่ได้มาตรฐานจะยังสามารถพัฒนาเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวไปยังหมู่เกาะใกล้เคียงได้อามิหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา รวมทั้งการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวทางทะเลไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่มีหมู่เกาะสวยงามจำนวนมากในพื้นที่ทางตอนใต้

และยังมีแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียง ซึ่งในอนาคตจังหวัดระนองจะเป็นจุดเชื่อมโยงที่สำคัญในการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตอนนี้สิ่งสำคัญคือจะต้องเร่งสร้างความพร้อมด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวในอนาคต

 

CR ภาพ : เฟซ Pallapa Wongsawanichkij

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง