X

อัปยศกลางเมือง ชาวบ้านระนองสุดทนถนนหรือดวงจันทร์  ร้องผู้ว่า แก้ปัญหา

อัปยศกลางเมือง ชาวบ้านระนองสุดทนถนนหรือดวงจันทร์  ร้องผู้ว่า แก้ปัญหา

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง พร้อมด้วยนายจิระวัฒน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองระนอง ลงพื้นที่

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่บริเวณตลาดระนองธานี อ.เมือง จ.ระนอง พร้อมด้วยนายจิราวัธน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง คณะผู้บริหาร ทม.ระนอง ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และเจ้าของที่ดิน เพื่อตรวจดูถนนบริเวณระนองธานีที่พบปัญหาเป็นหลุมเป็นบ่อ ฝนตกน้ำท่วมขัง สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้เส้นทางมานาน แต่ทางท้องถิ่นไม่สามารถเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงได้ เนื่องจากติดเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า “วันนี้ได้เชิญทางเทศบาลและชุมชนมาคุยร่วมกับเจ้าของที่เพื่อร่วมกันแก้ปัญหา โดยเบื้องต้นทุกฝ่ายรับหลักการที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหา ประการแรก คือที่ดินฝั่งตรงข้าม เดิมที่ดินเทศบาลอยู่ด้านใน ที่ดินเอกชนอยู่ด้านนอก ก็จะมีการสลับที่กันโดยการยินยอมพร้อมใจสลับกรรมสิทธิ์ที่ดินกันของทั้งสองฝ่าย เพื่อให้เชื่อมกับถนนที่จะต้องทำ

ส่วนที่สองพื้นที่ที่ติดถนนอีกจำนวน 4 แปลง ซึ่งเป็นของเอกชนก็จะให้ทางเทศบาลขอซื้อ เมื่อเป็นที่เทศบาลแล้ว ก็จะให้เสนอขอความเห็นชอบจากสภา ของบประมาณโดยใช้เงินสะสม ส่วนที่สามก็จะให้ทางกองช่างของเทศบาลเองไปประสานงานกับโยธาธิการและผังเมืองของจังหวัด ไปออกแบบถนนคร่าวๆมาก่อน โดยในวันนี้ที่ได้พูดคุยกันก็เป็นไปด้วยดี ซึ่งปัญหานี้ชาวระนองก็ทนทุกข์มาหลายสิบปีแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย และอีกหนึ่งเดือนก็จะกลับมาคุยกันเพื่อติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง