X

จังหวัดระนองประชุมเตรียมพร้อมจัดเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติ 15 ธ.ค.

จังหวัดระนองประชุมเตรียมพร้อมจัดเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติ 15 ธ.ค.

ระนอง- (9 ต.ค.62) ที่ห้องประชุมโกมาซุม ชั้น2 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมโครงการ “สานพลังท้องถิ่นไทยถวายพ่อหลวงของแผ่นดิน เดิน วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอนเฉลิมพระเกียรติฯ” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 10 พร้อมด้วยคณะกรรมการและคณะทำงาน ส่วนราชการ เอกชนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาและประชาชน สนใจการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ในส่วนของจังหวัดระนองกำหนดจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 ตั้งเป้ามีผู้สมัครเข้าร่วมอย่างน้อย 2,000 คน โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อใส่วิ่งคนละ 1 ตัว และได้รับเหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย ซึ่งจะนำรายได้จากค่าสมัครทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ จัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อให้เป็นทุนการศึกษาของเยาวชนผู้ยากไร้ที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนจบชั้นสูงสุดตามอัตภาพ

สำหรับการเปิดรับสมัคร จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน 2562 ที่สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดระนอง ศาลากลางจังหวัดระนอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และสมัครออนไลน์ ส่วนประเภทกิจกรรม แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ เดิน ระยะ 3 กิโลเมตร และ วิ่งมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ส่วนประเภทผู้สมัคร แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภททั่วไป ค่าสมัคร 400 บาท ประเภท VIP ค่าสมัคร 1,000 บาท โดยผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึก

สำหรับจุด START/FINISH จะอยู่ที่บริเวณหน้าซุ้มเฉลิมพระเกียรติ (สามแยกห้องสมุดประชาชน) รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดระนอง ศาลากลางจังหวัดระนอง โทร.077-800131-3 , 063-2066102 หรือติดตามข้อมูลผ่านเพจเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอนเฉลิมพระเกียรติฯจังหวัดระนอง หรือ เพจ Ranong Running

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง