X

ระนองซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่รับมือการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน 


ระนอง-สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนองร่วมกับโรงพยาบาลระนอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานเทศบาลเมือง สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง พร้อมทั้งภาคีเครือข่าย จัดซ้อมใหญ่รับมืออุบัติเหตุหมู่ทางถนน

นายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง  กล่าวว่าในวันนี้หลายหน่วยงานร่วมบูรณาการซ้อมแผนการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนแบบบูรณาการของจังหวัดระนอง โดยมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนองร่วมกับโรงพยาบาลระนอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานเทศบาลเมือง สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง พร้อมทั้งภาคีเครือข่ายของหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในเขตอำเภอเมืองระนองและอำเภอกระบุรีร่วมกันบูรณาการการซ้อมแผนปฏิบัติการรับสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุหมู่ทางท้องถนน

เนื่องจากในช่วงเทศกาลของทุกๆ ปี จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและเป็นช่วงที่มีประชาชนใช้รถใช้ถนน เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เยี่ยมญาติและเดินทางท่องเที่ยวส่งผลให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนบนถนนสายหลักและสายรองต่างๆมีจำนวนมากขึ้นและการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ จะนำมาซึ่งความสูญเสีย ทั้งชีวิตและร่างกายทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและสังคมเป็นอย่างมาก

นายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนองการฝึกซ้อมครั้งนี้ได้มีการรายงานเหตุการณ์เหมือนเหตุการณ์จริงโดยได้มีการจำลองเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุรถประจำทางชนกับรถบรรทุกสี่ล้อ ซึ่งในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก มีการแจ้งเหตุมาทางหมายเลข 1669 และการใช้วิทยุสื่อสารเครือข่ายหน่วยกู้ชีพกู้ภัยพร้อมทั้งภาคีเครือข่ายในเขตอำเภอเมืองระนองและอำเภอกระบุรีร่วมกันบูรณาการการซ้อมแผนปฏิบัติการรับสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุหมู่ทางท้องถนนได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลช่วยเหลือในเบื้องต้นและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลระนองอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง