X

แรงงานเมียนมากว่าพันคนร่วมวันแรงงานระนอง

ระนอง- แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมากว่าพันคน ร่วมกิจกรรมวันแรงงานใน จ.ระนอง  ภายใต้คอนเซ็ปแรงงานระนองร่วมใจ สืบสานวิถีไทย ห่างไกลยาเสพติด

นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงาน วันแรงงานแห่งชาติจังหวัดระนอง ประจำปี 2561 โดยมีนายสุพจน์ แขกเพ็ง รักษาราชการแทนสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานกระทรวงแรงงาน นายจ้างเจ้าของสถานประกอบการ ตัวแทนผู้ใช้แรงงาน เข้าร่วมงานณ ลานเอนกประสงค์วัดสุวรรณคีรีวิหาร (วัดหน้าเมือง) อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

เนื่องด้วยองค์การแรงงาน ระหว่างประเทศได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นวันแรงงานสากล รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อเป็นการระลึกถึงบทบาทความสำคัญของลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงาน ซึ่งถือว่าเป็นกำลังสำคัญยิ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และสังคมของประเทศ และยังเป็นการ สร้างความสามัคคีในหมู่ลูกจ้าง ผู้ประกอบการ และหน่วยงานของราชการ สร้างขวัญและกำลังใจแก่ลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ซึ่งการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดระนอง ในวันนี้มีกิจกรรมในงานประกอบด้วยการถวายสัตย์ปฏิญาณและการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ภายใต้กิจกรรมโครงการ สร้างเจตคติที่ดีและสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายแรงงานป้องกันยาเสพติดในสถานประกอบการ การทอดผ้าป่าสามัคคี การประกวดเทพบุตรแรงงานและธิดาแรงงาน การจัดซุ้มอาหารและแจกของขวัญ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณกว่า 1000 คน/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง