X

ชาวบ้านร้องแม่ทัพภาค 4 แก้ปัญหายาเสพติด ค้าแรงงานพม่าชายแดนระนอง

ชาวบ้านร้องแม่ทัพภาค 4 แก้ปัญหายาเสพติด ค้าแรงงานพม่าชายแดนระนอง

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง รายงานว่าหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวการขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 ของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4  ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ชายแดนด้าน จ.ระนองต่างยินดีและชื่นชม เนื่องจากที่ผ่านมา พล.ท.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เคยเข้ามาดูแลพื้นที่ จ.ระนอง-ชุมพร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง พ.อ.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจที่ 25 กองกำลังเทพสตรี สร้างผลงานไว้มากมายทั้งการจัดการเรื่องยาเสพติดตามแนวชายแดน การดำเนินการขบวนการค้าแรงงานต่างด้าว ค้าโรฮิงญา และการมีบทบาทในการแก้ไขปัญหาการที่ทหารพม่าจับกุม 92 คนไทยที่รุกล้ำพื้นที่ทับซ้อน จนสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ เป็นที่ชื่นชอบและชื่นชมของชาวบ้าน

และเมื่อความสามารถของ พล.ท.พรศักดิ์   พูลสวัสดิ์ ที่สามารถขยับขึ้นคุมแม่ทัพภาคที่ 4 ดูแลพื้นที่ทั้งหมดของภาคใต้นั้น ชาวบ้านต่างบอกว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาเพราะท่านทำงานในแทบทุกพื้นที่ ต่างรู้ถึงปัญหาเป็นอย่างดี อยู่ที่ท่านจะวางระบบการแก้ไขปัญหาอย่างไรให้เกิดผลโดยเร็ว ติดขัดตรงใหน จุดใหนท่านน่าจะทราบดี ปัญหาพื้นที่ชายแดนก็ไม่ได้มีอะไร ธุรกิจสีเทาดำ แดง บ่อนการพนันต่างๆ ต่างยังคงดำเนินต่อไปชาวบ้านไม่ค่อยสนใจ

แต่สิ่งที่เป็นสิ่งชั่วร้ายต่อชาวระนองและประเทศชาติคือปัญหายาเสพติดที่ปัจจุบันนับวันจะรุกรานถึงลูกหลานชาวระนองไปทั่วทุกพื้นที่ เอเยนต์น้อย ใหญ่ปีกกล้าขาแข็งเนื่องจากมีฐานสนุนหลัง ค้าแรงงานพม่าผิดกฎหมายก็กลับมาคึกคักเช่นเดิมขนกันโจ่งครึ่มไม่สนมีด่านไม่มีด่านก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ทุกอย่างชาวบ้านเสียงเล็กๆจากชายแดนด้าน จ.ระนองจึงร้องขอไปยัง พล.ท.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ความหวังสุดท้ายที่จะหยุดยั้งมะเร็งร้ายของปัญหาก่อนที่จะนำพาให้คนระนองลำบากไปมากกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง