X

ระนอง จัดกิจกรรม ร่วมมือร่วมใจสู้ภัยขยะทะเล ลดปริมาณขยะสู่ทะเล

ระนอง จัดกิจกรรม ร่วมมือร่วมใจสู้ภัยขยะทะเล ลดปริมาณขยะสู่ทะเล

 

ระนอง-วันที่ 30 กันยายน 2562 ที่บริเวณท่าเทียบเรือไต๋แขก อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายชาตรี จันทร์วีระชัย ปลัดจังหวัดระนอง พร้อมด้วยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดระนอง สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 8 (พังงา) หน่วยงานสังกัดกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง เทศบาลเมืองบางริ้น เทศบาลตำบลบางนอน เทศบาลตำบลปากน้ำ เทศบาลตำบลปากน้ำท่าเรือ สำนักงานประมงจังหวัดระนอง สมาคมประมงจังหวัดระนอง ร่วมมือกันทำกิจกรรม “ระนองร่วมมือ ร่วมใจ สู้ภัยขยะทะเล เพื่อทะเลอาเซียนสะอาดและสมบูรณ์” ครั้งที่ 2

ปลัดจังหวัดระนอง กล่าวว่า ปัจจุบันในหลายพื้นที่ของแต่ละจังหวัดจะมีปัญหาเรื่องการทิ้งขยะลงน้ำหรือลำคลอง ซึ่งที่ผ่านมาทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชนรวมถึงประชาชนต่างก็รับทราบถึงปัญหาพร้อมทั้งช่วยกันหาแนวทางแก้ไข ในวันนี้ทางจังหวัดระนองร่วมกับหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในหลาย ๆพื้นที่ ทำกิจกรรมเก็บขยะในลำคลองสายต่างๆก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเล ซึ่งขยะส่วนใหญ่จะเป็นพลาสติกต้องใช้เวลาในการย่อยสลายยาวนาน

ซึ่งกิจกรรมการเก็บขยะวันนี้เป็นเพียงการแก้ไขเพียงปลายเหตุทุกๆฝ่ายต้องหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกันในระยะยาวเพื่อความยั่งยืน เช่น การรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ทั้งชาวไทย แรงงานต่างด้าวและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ไม่ทิ้งขยะทุกชนิดลง คูคลอง แม่น้ำ และทะเล ซึ่งทุกอย่างที่เป็นขยะจะไปรวมกันอยู่ในทะเลอันดามัน นอกจากจะสร้างปัญหาเรื่องมลพิษแล้วยังส่งผลต่อสัตว์น้ำในทะเล

และในช่วงเวลาอันใกล้นี้ทางจังหวัดระนองจะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล จึงอยากจะขอฝากพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว แรงงานต่างด้าวที่อาศัยในจังหวัดระนอง ช่วยกันรณรงค์อย่าทิ้งขยะลงลำคลอง แม่น้ำหรือทะเล เพื่อธรรมชาติของจังหวัดระนองให้คงอยู่กับลูกหลานอย่างยั่งยืนสืบไป ////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง