X

ระนองเปิดงาน “ มหกรรมสินค้าไทย – เมียนมา 2018

ระนอง- จังหวัดระนองร่วม จ.เกาะสองประเทศเมียนมาเปิดงานมหกรรมสินค้าไทย เมียนมา 2018 ซื้อของดี@ระนองเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาดของสินค้าและบริการต่างๆ เชื่อมโยงส่งเสริม สนับสนุนการค้าการลงทุนในพื้นที่ชายแดน

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าไทย – เมียนมา 2018 ซื้อของดี@ระนอง โดยมีนางวนิดา อรุโณทัย พาณิชย์จังหวัดระนอง หอการค้าจังหวัดระนอง ประธานสภาอุตสาหกรรม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว หัวหน้าส่วนราชการ หอการค้าจากสหภาพเมียนมา ประชาชน สื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาดของสินค้าและบริการต่างๆ เชื่อมโยงส่งเสริม สนับสนุนการค้าการลงทุน โดยมีกลยุทธ์สำคัญคือพัฒนาด้านการตลาด และส่งเสริมประชาสัมพันธ์ในเรื่องของสินค้าและบริการ และจากนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้ ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ความเป็นไทยแลนด์ 4.0 จึงเป็นโอกาสของจังหวัดระนอง ที่จะพัฒนาคุณภาพและส่งเสริมช่องทางการตลาด เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการทุกระดับ กับประชาคมอาเซียนโดยเฉพาะการค้ากับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาซึ่งมีชายแดนติดต่อกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจและมูลค่าการค้าชายแดน

โดยจะมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน-1 พฤษภาคม 2561 โดยคัดเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพทั้งจากจังหวัดระนอง เช่น สินค้าอาหารทะเล และเกษตรแปรรูปจากโรงงานมาตรฐานส่งออก อาหารอร่อยจากชมรมภัตตารและร้านอาหาร สินค้าเกษตรจากร้าน Farm Outlet และจากโครงการ Farmer Market

และนอกจากนี้ยังมีสินค้าคุณภาพดีจาก OTOP/SMEs ของจังหวัดต่างๆทั่วประเทศมาร่วมแสดงและจำหน่ายในงาน โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานแต่อย่างใด และยังได้เชิญผู้ประกอบการชาวเมียนมา นำสินค้ามาจำหน่ายอีกด้วย ตลอดจนมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย แจกรางวัลทุกวัน และมีศิลปินที่มีชื่อเสียงมาแสดงทุกวันอีกด้วย////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง