X

กฟภ.ระนองจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า

กฟภ.ระนองจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า

ระนอง- นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และนายวิษณุ สุวรรณมาฆะ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนอง (กฟภ.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนอง โดยมีรองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา การไฟฟ้าเขต 1 ภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนอง และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี

นายวิษณุ สุวรรณมาฆะ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนอง (กฟภ.) กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้จัดทำแผน Kick off จัดระเบียบสายและรื้อถอนสายตาย พร้อมกันทั่วประเทศ 74 จังหวัด โดยเส้นทางในการจัดระเบียบสายสื่อสารพื้นที่จังหวัดระนอง บริเวณถนนเพชรเกษมหน้าร้านจิ้นเห้งกระจกรถยนต์ ถึงหน้าสนามมอเตอร์ครอส (ฝั่งขาเข้าเมือง) จำนวนเสาไฟฟ้า 165 ต้น ระยะทาง 3 กิโลเมตร

ปัจจุบัน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อนุญาตให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนพาดสายและติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารบนเสาไฟฟ้า เพื่อใช้ในกิจการของตนเองและบริการแก่สาธารณะ ทั้งในส่วนของโทรศัพท์และบริการอินเทอร์เน็ต แต่ด้วยความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างรวดเร็ว จึงมีสายและอุปกรณ์สื่อสารจำนวนมากทั้งที่ใช้งานและไม่ได้ใช้งานอยู่บนเสาไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ กสทช. ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และหน่วยราชการส่วนท้องถิ่น ดำเนินการจัดการให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสาร ซึ่งจากความร่วมมือในการจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าในวันนี้ จะเป็นก้าวสำคัญของการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบไปพร้อมกับการพัฒนากิจการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทย สร้างทัศนียภาพที่สวยงามและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม//

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง