X

อุตุนิยมวิทยาระนอง ยันระนอง” เกิดฟ้าหลัวชื้น ไม่ใช่ผลกระทบหมอกควันจากอินโดนิเซีย

อุตุนิยมวิทยาระนอง ยันระนอง” เกิดฟ้าหลัวชื้น ไม่ใช่ผลกระทบหมอกควันจากอินโดนิเซีย

ระนอง- นายไพบูลย์ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีกรมอุตุนิยมวิทยา จังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา และตลอดทั้งวันในวันนี้จังหวัดระนองท้องฟ้ามีลักษณะคล้ายหมอกควันปกคลุม ซึ่งเป็นเพราะอิทธิพลจากลมตะวันออก พัดมาจากฝั่งด้านอ่าวไทย เบื้องต้นคาดว่าทำให้เกิด ฟ้าหลัวชื้น ไม่น่าใช่ผลกระทบหมอกควันจากทางประเทศอินโดนิเซีย เนื่องจากทิศทางลมที่พัดมาจากฝั่งด้านตะวันออก ไม่ใช่ทิศทางลมที่มาจากทางใต้ โดยวันนี้ทางภาคใต้ตอนล่างมีสัญญาณที่ดีขึ้นเนื่องจากหลายพื้นที่มีฝนตกลงมา แต่ก็ต้องคอยติดตามสถานการณ์อยู่เป็นระยะ

กษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ส่งผลทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงไปพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ และภาคตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนบริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีปริมาณฝนลดลง สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง