X

หมอกควันจากอินโดนิเซีย แผ่ถึงระนอง เตือนเด็ก ภูมิแพ้ ผู้มีโรคประจำตัวระวังอันตราย

หมอกควันจากอินโดนิเซีย แผ่ถึงระนอง เตือนเด็ก ภูมิแพ้ ผู้มีโรคประจำตัวระวังอันตราย

ระนอง-หมอกควันจากอินโดนิเซีย แผ่ถึงระนอง เตือนเด็ก ภูมิแพ้ ผู้มีโรคประจำตัวระวังอันตราย ด้าน สสจ.ระนองยังไม่มีคำประกาศเตือนประชาชน

นายนิตย์  อุ่ยเต็กเค่ง  รองประธานหอการค้า จ.ระนอง กล่าวว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาพบว่าหมอกควันจากประเทศอินโดนีเซีย ที่แผ่ปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง และขยายลุกลามมายังภาคใต้ตอนบน ได้แผ่ขยายเข้ามาปกคลุมพื้นที่ จ.ระนองเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพื้นที่จ.ระนองปกคลุมหนาไปด้วยหมอกควัน ท้องฟ้ามืดครึ้ม ไม่มีแสงแดดสาดส่องลงมาได้ ซึ่งในช่วงแรกหลายคนคิดว่าเป็นหมอกยามเช้า แต่พบว่าไม่ใช่เป็นหมอก แต่เป็นหมอกควัน ทำให้ชาวบ้านหลายคนเริ่มซื้อหน้ากากอนามัยไว้สวมใส่ในช่วงที่เดินทางออกนอกบ้าน

จากเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดระนอง ทราบว่ายังไม่มีมาตรการใดๆที่ออกมาแจ้งเตือนหรือช่วยเหลือประชาชน  ฝ่ายสิ่งแวดล้อมกำลังรวบรวมข้อมูล

นายธนันชัย วรรณสุข ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 (สงขลา) ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากเกาะเกาะสุมาตราว่า สถานการณ์โดยรวมค่อนข้างน่าเป็นห่วงจาก 2 ปัจจัยหลักคือ จุดความร้อนที่เพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 20 และ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 467 จุด และ 530 จุด ตามลำดับ โดยจุดความร้อนที่ตรวจพบเมื่อวันที่ 21 ก.ย.62 ที่ผ่านมา ถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.62 ที่ผ่านมา แสดงว่าการแก้ปัญหาในการลดจุดความร้อนต้นทางยังไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนปัจจัยที่สองคือ กระแสลม ที่เปลี่ยนทิศทางการพัดเข้ามายังพื้นที่ภาคใต้ของไทย ทำให้สถานการณ์หมอกควันจากเกาะสุมาตรามีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้นอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง