X

ระนอง ฝนตกหนักทำถนนเข้าออกหมู่บ้านทรุดตัว อบจ.เร่งแก้ไข

ระนอง ฝนตกหนักทำถนนเข้าออกหมู่บ้านทรุดตัว อบจ.เร่งแก้ไข

ระนอง-นายวรานนท์  เกลื่อนสิน  ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.8  บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ต.บ้านนา  อ.กะเปอร์ จ.ระนอง ว่าจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันทำให้ถนนที่เข้าออกหมู่บ้านเกิดการทรุดตัวเป็นหลุมกว้างทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ด้านในหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอกไม่สามารถสัญจรออกจากหมู่บ้านได้ ทาง อบจ.ระนองจึงสั่งระดมเจ้าหน้า อุปกรณ์เครื่องจักรเร่งเข้าไปทำการซ่อมแซม วางท่อ และฝังกลบบริเวณหลุมดินยุบให้สามารถสัญจรได้อีกครั้ง

วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๒ กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ได้นำเครื่องจักรกลออกปฏิบัติงานวางท่อและถมหลังท่อในพื้นที่หมู่ที่ ๘ บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ตำบลบ้านนา อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง เนื่องจากฝนตกหนัก จึงเกิดน้ำกัดเซาะถนนเป็นวงกว้าง ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทางกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง จึงเข้าดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายวรานนท์กล่าวต่อว่า และจากตามที่อำเภอสุขสำราญ ได้ขอความอนุเคราะห์ กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ให้นำเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการปรับพื้นที่และเคลื่อนย้ายเศษซากต้นไม้ เพื่อใช้เป็นแนวกันคลื่นเป็นการชั่วคราว ซึ่งมีระยะทางประมาณ ๑ กิโลเมตร ณ บริเวณหาดประพาส อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง นั้น ขณะนี้ทางกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ได้เข้าดำเนินการเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง กล่าวว่าพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนยังคงมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง