X

แขวงทางหลวงระนอง แจ้งเตือนผู้ใช้รถผ่านเส้นทางระนอง-หลังสวน ระวังอันตรายถนนทรุดตัว

แขวงทางหลวงระนอง แจ้งเตือนผู้ใช้รถผ่านเส้นทางระนอง-หลังสวน ระวังอันตรายถนนทรุดตัว

ระนอง- นายวินัย รัชบุตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงระนอง แจ้งว่า แขวงทางหลวงระนอง ได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แจ้งเตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะผ่านเส้นทางสายระนอง-หลังสวน ให้ระวังอันตรายเนื่องจากเกิดเหตุฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ถนน ทางหลวงหมายเลข 4006 ช่วง หลัก กม.15-16 หมู่ที่ 4 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ ในช่องทางไป จ.ระนอง ได้เกิดผิวการจราจรทรุดตัวลงทำให้เกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ กว้าง 5 เมตร ยาว 15 เมตร ลึก 12 เมตร การจราจรสามารถใช้ได้1ช่องทางถนนในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเส้นทางขึ้นลงภูเขา เป็นถนน2 เลน เมื่อเสียผิวการจราจรไป1ช่องทาง  ทำให้อาจเกิดอันตรายแก่ผู้ที่ใช้เส้นทางในช่วงดังกล่าวได้ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ได้แจ้งไปยังหมวดการทางพะโต๊ะ แขวงการทางระนอง ให้มาติดเครื่องหมาย สัญญาณเตือนเหตุการณ์แล้ว

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา ถนนสาย ชุมพร ไป จ.ระนอง ทางหลวงหมายเลข 4006 ช่วง หลัก กม.15-16 หมู่ที่ 4 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ ในช่องทางไป จ.ระนอง ได้เกิดผิวการจราจรทรุดตัวลงทำให้เกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ กว้าง 5 เมตร ยาว 15 เมตร ลึก 12 เมตร การจราจรสามารถใช้ได้1ช่องทางถนนในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเส้นทางขึ้นลงภูเขา เป็นถนน2 เลน เมื่อเสียผิวการจราจรไป1ช่อง ทำให้อาจเกิดอันตรายแก่ผู้ที่ใช้เส้นทางในช่วงดังกล่าวได้ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ได้แจ้งไปยังหมวดการทางพะโต๊ะ แขวงการทางระนอง ให้มาติดเครื่องหมาย สัญญาณเตือนเหตุการณ์แล้ว

และบนถนนเส้นเดียวกันถัดไปอีกร่วม 2 กม.ในจุดที่สอง กม.ที่ 12-13 ช่องทางขาไประนอง ก็ได้เกิดดินทรุดตัวลง เป็นหลุมกว้างร่วม 3เมตร ยาว5เมตร และลึกว่า 10 เมตร ผิวการจราจรตกลงไปในหลุม ทำให้เสียการจราจรไป1ช่องทางเช่นเดียวกัน อีกทั้ง เป็นช่วงทางลาดชัน ลงจากภูเขา ทำให้รถที่ไม่ชินเส้นทางอาจเกิดอันตรายได้

สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ทำให้น้ำป่าไหลลงใต้ดินและ ส่งผลให้ดินใต้ถนนไหลไปกับน้ำป่าจนถนนทรุดตัวลงและ เป็นอันตรายอย่างมากต่อผู้เดินทาง โดยเฉพาะผู้ทีไม่คุ้นเคยเส้นทางจึงออกประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนใช้เส้นทางผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

 

ขอบคุณข้อมูลภาพ-ข่าวโดย นายสาธิต ศรีหฤทัย จ.ชุมพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง