X

ระนอง สั่งเฝ้าระวังระดับน้ำในลำคลอง หวั่นเอ่อล้นตลิ่งหลังฝนตกหนักติดต่อหลายวัน

ระนอง สั่งเฝ้าระวังระดับน้ำในลำคลอง หวั่นเอ่อล้นตลิ่งหลังฝนตกหนักติดต่อหลายวัน

ระนอง-นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง กล่าวว่า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ทำให้บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง ในบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีฝนน้อยในระยะนี้ สำหรับทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือ ด้วยความระมัดระวัง

โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 19 ก.ย. 62 บริเวณจังหวัดระนอง มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20 – 40 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 3 เมตร  พร้อมกันนี้ได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเฝ้าระวังระดับน้ำในลำคลองสายต่างๆ หลังพบมีมวลน้ำไหลผ่านเป็นจำนวนมาก หลังฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งบางจุดเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง