X

ระนองฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือน

ระนองฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือน

ระนอง-นายบันเทิง  กุลมะลิวัลย์  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เขต อ.กระบุรี จ.ระนอง  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 และ ช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ บ้านนาน้อย หมู่ที่ ๒ ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตนและ จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเร่งลงพื้นที่ทันทีที่ทราบข่าว  เพื่อเข้าไปดูแลและให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยน้ำท่วม  โดยได้เข้าไปช่วยขนสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูงและการเคลื่อนย้ายเด็กและคนแก่ไปยังบ้านที่ปลอดภัย โดยพบว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่ จ.ระนองตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. เป็นต้นมา ได้ส่งผลให้น้ำป่าบนภูเขาใกล้หมู่บ้านไหลทะลักลงมาด้านล่างท่วมบ้านเรือนชาวบ้านอย่างรวดเร็วมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 20 หลังคาเรือน

ด้าน สถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง แจ้งว่าศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รายงานอากาศประจำวัน ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562ออกประกาศเวลา 07.00 น.ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ทำให้บริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีปริมาณฝนลดลงในระยะนี้

สำหรับทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ก.ย. 62

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง